ในบางวันที่หมอกหม่นจนล้นอก เสียงฝนตกในโสตย้ำยามหลับฝัน คลื่นพายุที่ถาโถมเข้าโรมรัน ความหวาดหวั่นเหตุแห่งใดคือใจตน จงสงบคืนสติผลิทางใหม่ ก่อนแพ้ใจที่ร้อนรุกทุกแห่งหน ดับไฟทุกข์ด้วยสายธรรมนำสายชล ดับเพื่อพ้นสู่วันใหม่ไร้หมอกเอย...
13 มีนาคม 2554 11:12 น. - comment id 1187608
ทุกข์ใดเกิดแต่เหตุสังเกตุรู้ พินิจดูรู้เหตุดับเหตุนั้น อวิชาพาใจให้งงงัน ดับไม่ทันทุกข์ท่วมอ่วมอกโรย ถึงกับหลับฝันไปหลงรักใครเขาล่ะ ถึงเป็นทุกข์
16 มีนาคม 2554 15:13 น. - comment id 1188063
.......... เพื่อให้วันหมอกหม่นได้พ้นผ่าน ความร้าวรานสูญหายคลายขื่นขม ใช้สตินำสุขมิทุกข์ตรม ไฟอารมณ์มอดดับกับแสงธรรม ..................