ร้อนแล้วแก้วรอก่อนน้ำมา บดกาแฟป่นบนเครื่องชง อัดความดันผันแปรประสงค์ หยดเข้มลงคงค่าคาเฟอีน กลิ่นลอยฝอยฝ้าพรกระตุ้น ใช่ของอุ่นอาบฉาบดื่มกิน เป็นเช่นรสทิพย์จิบอาจิณ คาเฟอีนอินในรสพาบรรยากาศ เสียงสำเนียงแจ้วเจรจา คุยคุ้ยว่าทำท่ามุ่งมาด หลังแก้วแล้วมีวิถีวาด คนฉลาดคนกาแฟแลหนังสือ รูปร่างพรางรสสัมผัส เป็นพิกัดเป็นอยู่คือ ให้แตะวางว่างใช่ยึดถือ ผู้ฝึกปรือถึงรสธรรมฉ่ำฤทัย