หมายถึง : บังคับผู้อื่นให้ทำตามที่ตนต้องการ การบังคับให้ผู้อื่น ทำในสิ่งที่ตนต้องการ อาจจะไม่ถูกใจ หรือได้ดั่งใจนัก เพราะเขาไม่มีใจอยากทำ แต่จำเป็นต้องทำ
11 มีนาคม 2554 12:47 น. - comment id 1187279
ขึ้นอักษร ข ครั้งแรกนะคะ จะคอยอ่านและเป็นกำลังใจให้ค่ะ
12 มีนาคม 2554 07:04 น. - comment id 1187335
สวัสดีครับ คุณอนงค์นาง ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่านและทักทาย
12 มีนาคม 2554 10:05 น. - comment id 1187360
อันที่จริงหญ้า เป็นอาหารของโค อยู่แล้ว การบังคับให้กินอาหารที่ตนเองเคยกินและชอบกิน ก็คงไม่หนักหนาเท่าไหร่ แต่ถ้าข่มเขาโคขืนให้กินหินกินทรายกินงบประมาณแผ่นดินนี่สินับว่าหนักมาก ถ้าเป็นคนละก็ ไม่ต้องขืนหรอก อย่างนักการเมืองบางคน เคยพูดว่า ถ้าเป็นฝ่ายค้านอดหยากปากแห้ง หมายถึงไม่ได้กินอะไรอย่างนี้ถ้าให้กินไม่ต้องขืนให้กิน รีบตะกรามกินเลยละ