ถึงเธอเศร้าเหงาแห้งแล้งความรัก เพราะอกหักรักหยุดสะดุดหนี ถึงโดนทิ้งกลิ้งกระเด็นไม่เห็นดี เพราะเขาหนีเฉดกระโหลกโขกกระบาล เหมือนหน้าแล้งระอุร้ายเช่นไร้รัก ขอเธอพักหลบร้อนก่อนที่ฉัน พอฝนพรำน้ำมาค่อยว่ากัน ขอเธอนั้นผ่านร้อนนอนสุขใจ เหมือนไม้งามไม่เคยไร้ได้น้ำฝน ดุจเหมือนคนงามตาหน้าสดใส แม้นเธอโสดคงชั่วคราวโปรดเข้าใจ คนสวยใสแม้อกหักมักไม่นาน