ล่วงรู้....ฉับพลัน....บรรเจิด บังเกิด....เจิดจ้า....ท้าจิต ข้ามพ้น....เขตห้าม....นิมิต สู่ห้วง....ชีวิต....ปาฎิหาริย์ หยั่งรู้....ลึกซึ้ง....ลึกล้ำ ญาณเดช....จุนค้ำ....เหตุการณ์ บ่งบอก....รูปลักษณ์....สัณฐาน สิ่งเร้น....เนิ่นนาน....เปิดเผย กับดัก....นั่นไซร้....ใคร่ครวญ อีกหนึ่ง....โซ่ตรวน....ละเลย ล่วงรู้....หยั่งรู้....ดั่งเคย เปรียบเปรย....กับดัก....กักขัง
26 กุมภาพันธ์ 2554 21:52 น. - comment id 1185973
ถ้าล่วงรู้กับดักล่วงหน้า คนเราคงไม่ติดกับจนยากหยั่งรู้หรอกเนาะว่าป่ะคะ
26 กุมภาพันธ์ 2554 22:07 น. - comment id 1185974
สวัสดีคุณฝน บางทีการไม่ล่วงรู้ น่าจะมีความสุขกว่าการล่วงรู้ บางทีการหยั่งรู้ น่าจะเป็นมิติกว่าการล่วงรู้ บางทีกับดัก น่าจะแฝงกายในการล่วงรู้และ การหยั่งรู้ก็เป็นได้ ถูกหรือผิดไม่รับประกัน เพียงแต่เคยอ่านเจอในนิยามของ การล่วงรู้อาจเป็นกับดัก ก็เลยมาโมดิฟายด์เป็กลอนเสียเลย
27 กุมภาพันธ์ 2554 08:27 น. - comment id 1185989
อรุณสวัสดิ์จ้ะ คุณวิทย์ ทานข้าวจ้า
27 กุมภาพันธ์ 2554 08:55 น. - comment id 1185992
แวะมารับรู้...หมายรู้...กับดัก คุณวิทย์สบายดีนะครับ
27 กุมภาพันธ์ 2554 10:05 น. - comment id 1186001
ฝากบอกพี่วิทย์ด้วยว่า..... " กลับดึก ระวังโดน กับดัก " ฮี่..ฮี่ พี่วิทย์หายไปน๊านนนนนนนนนนน (ย้ำ แสดงว่านานมากๆ อิอิ ) สบายดีไหมคะพี่วิทย์ ตัวเป็นเกลียว หาง เอ้ย หัวเป็นน๊อต เดี๋ยวลิงฝนแอบพาไปชั่งกิโลขายเศษเหล็กซะหรอก ระวังๆ เราเตือนคุณแล้ว อิอิ
27 กุมภาพันธ์ 2554 16:51 น. - comment id 1186037
ล่วงรู้ เพื่อเติอนสติ ตั้งตนอยู่บนความไม่ประมาท กลอนดีมากค่ะท่านวิทย์ คาราวะ ห้าจอกค่ะ
27 กุมภาพันธ์ 2554 19:30 น. - comment id 1186050
สวัสดีครับ ผมติดกับดักอย่างต่อเนื่องกระมังครับ
28 กุมภาพันธ์ 2554 09:33 น. - comment id 1186106
สวยสม คมขำ ลำนำนี้ รสวจี รุ่งราม ความหมาย เสนาะ โสตปรุง รุ่งราย เพริศพราย พริ้งขวัญ มั่นคง.
28 กุมภาพันธ์ 2554 11:20 น. - comment id 1186121
รู้ว่าเป็นกับดัก ก็ยังไม่วายเข้าไปให้โดน....
28 กุมภาพันธ์ 2554 12:41 น. - comment id 1186128
หวัดดีขอรับ ท่านวิทย์ฯ เป็นปริศนาเชิงวิทยาศาสตร์... ในภาพรอยมิติ... เจ๋งดี ...ขอรับ...คุงท่านวิทย์... เห็นบางใครในบางคนนั้นยลได้ ถึงเรื่องรายอนาคตเป็นบทเห็น หลากเรื่องร้อยรอยโลกเลื่อนจะเคลื่อนเป็น ค่าลำเค็ญมักมากชื่น...กว่ารื่นใจ ไปล่วงรู้ดูมิติอันลึกลับ จักพลิกกลับการณ์กล่าวแพร่งแถลงไข ก่อประมาทเพราะวาดปรับกลับดักนัย ให้รอยไถแปรเปลี่ยนถอยทางรอยเดิม จริงดั่งว่า...นั่นแหละ...ขอรับ..
1 มีนาคม 2554 12:46 น. - comment id 1186175
เมื่อคืนผมมีนิมิตครับ แล้ววันนี้นิมิตก็กลายเป็นกับดัก หมดไปหลายตังค์ ไม่เข้าเลย ทั้งบนล่าง
2 มีนาคม 2554 15:53 น. - comment id 1186295
ท่านมหาวศร บรรลุเสียแระ...
3 มีนาคม 2554 20:38 น. - comment id 1186433
สวัสดีคับ คุณครูกระดาษทราย คุณอณุโนทัย น้องฉาง คุณแบม คุณอรุณสุข คุณน้ำตาลหวาน คุณกรต คุณเอื้องคำ คุณ ยกป ขออนุญาติตอบรวมว่า เคยอ่านเจอนานแล้วที่มีคนให้นิยาม การล่วงรู้อาจเป็นกับดัก เลยเดิม การหยั่งรู้เพิ่มเติม แต่เข้าใจว่าอาจเป็นได้ทั้งกับดัก และไม่ใช่กับดัก ฉนั้นก็เพียงอาจเป็นในนิยามดั่งว่าข้างต้น จึงลองเขียนเป็นกลอนดูคับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะมาเยี่ยมคับ
5 มีนาคม 2554 14:07 น. - comment id 1186701
ติดกับดักอยู่ค่ะ