เตรียมตัวพร้อมหรือยังเธอทั้งหลาย เมื่อหวังป่ายบันไดตามใฝ่ฝัน พร้อมหรือยังกับหินโหดโฉดฉกรรจ์ ที่ขวางกั้นมรรคาเบื้องหน้าเธอ บนหนทางเดินเท้ายาวนับโยชน์ เงาเดี่ยวโดดครอบงำสม่ำเสมอ เธออาจหิวโหยไห้ไหวละเมอ หวังอาจเก้อบินหายไปลับตา เติมแรงกายให้พร้อมออมแรงพัก เต็มแรงใจจงประจักษ์ทุกหย่อมหญ้า เก็บเสบียงเลี้ยงตัวชั่วชีวา แบกขึ้นหลังรั้งบ่าสัมภาระ อย่าเที่ยวเพลินชมไม้นานไปนัก อย่าหยุดพักเสียเนิ่นเพลินคีตกะ อย่าหลงเสียงเพรียกให้ใจลดละ อย่ามุ่งระเริงเล่นเสียเป็นพอ เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วเธอทั้งหลาย ขอจงได้เดินไปไม่ระย่อ มุมานะด้วยตนอดทนรอ นำฝันช่อลออหวานกลับบ้านเธอ
24 กุมภาพันธ์ 2554 20:57 น. - comment id 1178373
จะไปไหนกันเอ่ย
24 กุมภาพันธ์ 2554 20:35 น. - comment id 1178597
ไปไหนไปด้วย ช่วยสองบาท ถ้าร่ำถ้ารวยช่วยเลยสามบาท จัดกระเป๋าแล้วจ้า ไปด้วย ๆๆ
24 กุมภาพันธ์ 2554 23:26 น. - comment id 1185801
อิอิ เก่งจัง
25 กุมภาพันธ์ 2554 02:06 น. - comment id 1185810
เราจะเป็นมด หอบข้าวปลาอาหารเก็บไว้กินหน้าหนาว ปล่อยให้ตั๊กแตนตีปีกเพลงลันล้าตามฤดูกาล.. ประมาณนี้ป่าวเนี้ย..
25 กุมภาพันธ์ 2554 07:07 น. - comment id 1185816
ชีวิตต้องการอะไร..? สิ่งใดที่ใจมุ่งหวัง..? เริ่มไปค้นหาหรือยัง..? ถ้ายังเมื่อไหร่จะไป..? ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่กล้าแกร่ง
25 กุมภาพันธ์ 2554 11:54 น. - comment id 1185844
แวะมาทักทาย
25 กุมภาพันธ์ 2554 21:10 น. - comment id 1185923
ไปด้วยคนนะ เสบียงเกือบครบแล้ว ขาดน้ำมันพืชอ่ะ...
27 กุมภาพันธ์ 2554 16:07 น. - comment id 1186025
เตรียมตัวพร้อมแล้วค่ะ...