๑. วันเวลาผ่านไปเร็วใจหาย หยิบรูปถ่ายก็ให้หวนครวญคิดถึง เดินกอดคอหัวเราะร่ายังตราตรึง ทั้งหน้าบึ้งหน้าดำจำได้ดี ... ๒. รูปร่วมเรียน ร่วมเล่น ร่วมเป็นเพื่อน ความรักเตือนตรึกย้ำซ้ำกับที่ แต่สำนึกสะอึกหนึ่งพึ่งรู้ดี ล้วนรูปถ่าย ... ทั้งหลายนี้ ... ไม่มีเรา ด้วยความหวังดี **.. เช่นรวีโชติ ..** (ก.ประแสร์ ศิษยาพร)