เศษก้างล้างแค้น เศษผ้า..แช่กาลามัง ดูเกรอะกรังน่าชังนัก ใช้งานผ่านมาหนัก ต้องรีบซักหมักหมมจริง ออกแรงแปรงถูปัด ท่าถนัดปัดเศษทิ้ง เจ็บแสบแทบนอนกลิ้ง เจอของจริง..ก้างเจาะนิ้ว ! นิ้วกลางฝังในปวด บ่นเหมือนสวดปวดหน้านิ่ว หาหมอรอตามคิว ร้องหน้ากิ่วฉิวบ่งให้ คีบก้างถ่างตาเห็น ยาวเกือบเซ็นต์เป็นไปได้ บวมช้ำ..กรรมหรือไร ? ต้องชดใช้ในทันที ! ปลงได้ในทางธรรม ต้องรับกรรมตามวิถี กินปลาฆ่าชีวี ต้องใช้หนี้ที่ทำมา รำพึงถึงชีวิต ไม่คาดคิด..ปริศนา มองข้ามของใกล้ตา แค่เศษผ้าน่าเจ็บใจ ประมาทต้องพลาดพลั้ง ดูถูกก้างยังเกิดได้ จดจำนำใส่ใจ ครั้งต่อไปคงไม่ทำ ปลงเถิด..เกิดกันได้ ปลงที่ใจไม่ถลำ เจาะจงคงเป็นกรรม มาตอกย้ำ..ให้ทำดี พรุ่งนี้ไม่มีรู้ ตายหรืออยู่..รู้ไหมนี่ ? รู้กันแค่วันนี้ ชั่วหรือดีอยู่ที่ใจ พุทธองค์..ทรงสั่งสอน อย่าเร่าร้อนผ่อนปรนได้ สวรรค์นรกตกที่ใจ ต้องทำได้..เข้าใจธรรม ! อุทิศให้.. เจ้ากรรมนายเวร ! ( ..นี่คือเรื่องจริงไม่อิงนิยาย )
18 กุมภาพันธ์ 2554 22:09 น. - comment id 1183401
ขอบคุณทุกความเห็น ร่วมประเด็นเห็นหรือต่าง ติเพื่อก่อพอเป็นทาง เต็มใจฟัง..อย่างชื่นชม
17 กุมภาพันธ์ 2554 22:44 น. - comment id 1183483
ตามอ่านงานด้วยชื่นชมค่ะ
15 กุมภาพันธ์ 2554 10:55 น. - comment id 1184922
ประมาท ไม่ประเมิน เกินคาด ข้องขัด ยากปัดเป่า เขลาครอบ บทเรียน ที่เวียนซ้ำ คำตอบ วนรอบ ขอบกระด้ง กงกรรม