วาเลนไทน์คือวันแห่งความรัก พึงตระหนักด้วยใจหากใฝ่ฝัน ถึงความรักความหวังความผูกพัน ที่ร่วมกันทอรักสานสายใย ด้วยดวงแดพอใจในแรกรัก สุดจะหักห้ามจิตคิดไฉน รักแสนรักรักนั้นเต็มดวงใจ รักยิ่งใหญ่เหนือเหตุผลทั้งปวง วาเลนไทน์คือวันบอกความรัก ให้ประจักษ์ด้วยใจอันใหญ่หลวง หมายฝ่าฟันอุปสรรครักทั้งปวง จึงเลยล่วงล้ำลึกความใคร่ครอง ด้วยมอบความรักที่ตรึงจิต ให้ตราติดฝังใจในทั้งสอง ต่างยอมเสียหมายได้ตามทำนอง ผิดครรลองของวัฒนธรรมอันดี เหมือนสำนวนชิงสุกก่อนห่าม เมื่อทำตามใจชอบอย่างเต็มที่ เรื่องความรักความใคร่สองสิ่งนี้ ย่อมต้องมีคู่กันตลอดไป หากไม่คิดแบ่งแยกเป็นสองส่วน โดยใคร่ครวญตริตรองมองกันไว้ ความรักบริสุทธิ์นั้นเป็นเช่นไร แลความใคร่ให้โทษหรือให้คุณ วาเลนไทน์คือวันแห่งความรัก ควรตระหนักด้วยใจอย่าว้าวุ่น สายสัมพันธ์แห่งรักเป็นกองทุน สนับสนุนความรักด้วยสติตนเอง ... อรุโณทัย ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔
11 กุมภาพันธ์ 2554 17:27 น. - comment id 1183681
9. สวัสดีครับ คุณอินสวน ยินดีรับด้วยไมตรีจิต มิตรรักนักกลอน ครับ
11 กุมภาพันธ์ 2554 17:29 น. - comment id 1183682
10. สวัสดีครับ คุณ din ขอบคุณที่เข้ามาอ่านผลงานและให้กำลังใจ ครับ
9 กุมภาพันธ์ 2554 20:35 น. - comment id 1184216
ให้มาก เสียใจมาก รักน้อยๆๆ แต่ขอให้รักนานๆๆ เหมือนสายันต์ สัญญา กล่าวไว้ ชิมะๆ พี่ชาย พี่สบายดีนะคะ
9 กุมภาพันธ์ 2554 21:49 น. - comment id 1184230
ความเอยความรัก หลายหลากนักจักเอ่ยเฉลยไข รักที่หนึ่งซึ้งแนบแน่นแสนห่วงใย คือรักในพ่อแม่แก่ลูกยา รักที่สองน้องพี่มีญาติมิตร แสนสนิทชิดกันสุขหรรษา รักที่สามอาจารย์ครูศิษย์บูชา ดุจบิดามารดรสอนสั่งเรา รักที่สี่มีเพื่อนพ้องเราต้องรัก ผูกสมัครจริงใจให้กับเขา รักที่ห้ารักหญิงชายอย่าใจเบา ถ้าแม้นเขลาเจ้าจะช้ำระกำทรวง รักสำคัญนั้นรักชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ภักดิ์รักใหญ่หลวง เป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทุกดวง เราแหนหวงยิ่งชีวากว่าใดใด ณ วาระวาเลนไทน์ในวันนี้ ขอจงมีความรักอันสดใส รักเมตตาอาทรเอื้อเจืออภัย ขอมอบไห้แด่น้องพี่ที่บ้านกลอน สวัสดีพี่ชาย รักได้แต่ไม่ต้องหวังว่าจะได้รักตอบแทนจ้า...
9 กุมภาพันธ์ 2554 23:12 น. - comment id 1184264
10 กุมภาพันธ์ 2554 18:57 น. - comment id 1184397
2. สวัสดีครับ คุณครูกระดาษทราย บทกลอนความรัก วาเลนไทน์ไพเราะ และความหมายดีมากเลย รักได้แต่ไม่ต้องหวังจะได้รัก ไหนใครเลยจักมีรักไหน ใจซื่อตรงต่อรักจากดวงใจ เห็นหรือไม่ใครบ้างหรือไม่เห็น น้องสาวคงสบายดีนะ
10 กุมภาพันธ์ 2554 18:51 น. - comment id 1184416
1. สวัสดีครับ น้องแบม ก็อย่างว่าแหละนะ เรื่องของความรักนี่เข้าใจยาก ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ แต่บางคนก็บอกว่า ผู้ใดมีรักย่อมมีความสุข ...เป็นงั้นไป...
10 กุมภาพันธ์ 2554 18:59 น. - comment id 1184425
3. สวัสดีครับ คุณโคลอน ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มกับดอกกุหลาบสีสวยสดครับ
10 กุมภาพันธ์ 2554 19:10 น. - comment id 1184429
ทักทายค่ะ
10 กุมภาพันธ์ 2554 19:15 น. - comment id 1184451
7. สวัสดีครับ มือเล็ก ๆ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ตั้งนามแฝงได้น่าทึ่งมากเลยล่ะครับ ยินดีในมิตรภาพครับ
12 กุมภาพันธ์ 2554 16:11 น. - comment id 1184459
รักไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ
11 กุมภาพันธ์ 2554 07:58 น. - comment id 1184480
แวะมาบอกรักครับ
11 กุมภาพันธ์ 2554 14:40 น. - comment id 1184568
.......... กลอนเพราะมากจ้า ...................