สำนวนไทย : กินน้ำตาต่างข้าว หมายถึง : เอาแต่ร้องไห้ ไม่เป็นอันกิน คำคม : ความสำเร็จ อย่าหยุดอยู่แค่ความสำเร็จ เพียงครั้งเดียว จะต้องคิดถึงความสำเร็จ ครั้งต่อไป.. ถ้าประสบความสำเร็จเรื่อง มีงานทำ ขั้นต่อไปต้องทำให้ตัวเอง ก้าวหน้า.. ถ้าประสบความสำเร็จเรื่อง มีแฟน ขั้นต่อไปต้องทำให้ความรัก ยั่งยืนนาน.. ถ้าประสบความสำเร็จเรื่อง ได้แต่งงาน ขั้นต่อไปคือช่วยกันสร้างฐานะให้ มั่นคง.. ถ้าประสบความสำเร็จเรื่อง มีบุตร ขั้นต่อไปต้องทำให้เขาเป็น คนดี-มีคุณภาพ..
9 กุมภาพันธ์ 2554 08:33 น. - comment id 1184128
ความสำเร็จ..เดี๊ยนเข้าใจต้องใฝ่คว้า กินน้ำตาต่างข้าว..เศร้าชิบเป๋ง เหตุไฉนใกล้กัน..มาบรรเลง ตัวเดี๊ยนเอง..แต่งไม่ถูก..มันจุกใจ .........ไหง?มันมาอยู่ด้วยกันได้ล่ะคะ..
9 กุมภาพันธ์ 2554 08:35 น. - comment id 1184129
เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่หน้าแรก Thaipoem ให้เพื่อนบ้านกลอนท่านอื่น และเพื่อให้ท่านผู้ติดตามอ่านประหยัดเวลา ผมจึงนำสำนวนไทยและคำคม มาไว้ด้วยกัน ขอบคุณผู้เข้ามาอ่านทุกท่านครับ
9 กุมภาพันธ์ 2554 08:56 น. - comment id 1184130
Hello...คะ เจมิไน...ยุ่งมาก(ช่วงนี้) ขยายงาน เข้ามาอ่านบ้าง ชอบคะ...ได้ความรู้ดี
9 กุมภาพันธ์ 2554 10:26 น. - comment id 1184147
9 กุมภาพันธ์ 2554 23:40 น. - comment id 1184279
สวัสดีครับ คุณบูม ต่อไปจะให้มาอยู่ด้วยกันไปตลอดครับ สวัสดีครับ คุณเจมิไน ขอบคุณมากครับที่ยังติดตามอ่าน สวัสดีครับ คุณมือเล็กๆ