๏ มาทักทายถึงเพื่อน ณเรือนกลอน ๏ ๏ ขอสวัสดิ์สุขศรีมีแด่เพื่อน ยามมาเยือนสู่เหย้าเราเคยฝัน เคยอ่านเขียนเวียนกลอนอ้อนรำพัน คิดถึงวันเก่าเก่าเคยเข้ามา ๚ ๏ เพราะติดตาม"ดอกแก้ว"เว็บธรรมะ แล้วกลับผละวิ่งวนผจญหล้า เพื่อปล่อยกลอนกรีดกานท์งานวิชา เดิมเพียงว่า มาดู สู่ดวงใจ ๚ ๏ แต่ก็รู้ ครูแรง ถึงแผลงฤทธิ์ จึง ละกิจ แต่ละวัน อันควรไข มาวิ่งวน อ่านเขียน เพียรฤทัย เป็นหนึ่งใน มดงาน บ้านกานท์กลอน ๚ ๏ ครั้นรู้ตัว ว่ามัว แต่ใหลหลง จึงหยุดปลง หยุดยั้ง ตั้งสั่งสอน สั่งตนเอง หลงรัก เป็นนิวรณ์ หยุดเร่งร้อน ลงงาน แต่นานมา ๚ ๏ จึงเยือกเย็น ให้เห็น เป็นอักโข เราวัยโต ใช่เยาว์ อย่างเขาหนา นานนานที มาย่อมดี มีปัญญา เห็นเพื่อนเก่า พรรณนา ก็เริงรมย์ ๚ ๏ จึงวันนี้ วันที่ มาเยี่ยมบ้าน ได้แวะอ่าน งานมิตร สนิทสนม คำคมกลอน ลดเลี้ยว ดูเกลียวกลม อีกบทกลอน คนนิยม ก็มากมาย ๚ ๏ จึงฝากถ้อย ถักร้อย วางด้วยรัก กลอนประจักษ์ เรือนไทย ในสหาย หากว่ามี เวลา จะมากราย อ่านกวี พริ้งพราย ของเพื่อนยา ๚ะ๛ ๏ มาทักทายถึงเพื่อน ณเรือนกลอน ๏ tiki_ทิกิ คืนพระเสาร์ ๒๙ มกราคม พระพุทธศักราช ๒๕๕๔ วันฤกษ์ดีทักทายเพื่อน ณ เรือนไทย
30 มกราคม 2554 14:53 น. - comment id 1182283
29 มกราคม 2554 23:53 น. - comment id 1182328
มาเอยมาอ่าน... แสนนานไม่ได้เข้ามาหา เป็นอย่างไรกันบ้างหนอเพื่อนยา คืนวันนี้เข้ามาต่อคารม
30 มกราคม 2554 00:10 น. - comment id 1182331
สวัสดีค่ะ ลุงอ่ำ ท่านนำกลอนมาฝาก จึงรีบกราก เข้าเมียง ฟังเสียงขรม แสนยินดี ปราชญ์กวี มอบคารม ข้าฯ งุนงม หายไป มิได้เยือน ฯ
30 มกราคม 2554 09:37 น. - comment id 1182362
ทักทายซำบายดีเด้อ สุขอย่าได้สร่าง
30 มกราคม 2554 11:10 น. - comment id 1182366
แวะมาเถิด เปิดฤดียล คุ้นคำ คุ้นคน บนมิตรไมตรี นานนานคือไม่บ่อย แต่อย่างน้อยก็ยังมี เหมือนเดิมในบทกวี ที่เคยดี เคยมีมา แวะมาเถิดสหาย บนสร้อยสายของภาษา ประดับในจินตนา แวะมาให้ยินดี แม้ไม่ค่อยได้พบ แต่ชื่อนี้ยังจำได้ครับ ดีใจที่เห็นกันอีก
30 มกราคม 2554 17:04 น. - comment id 1182370
กลับมาเยือนเพื่อนกลอนแต่ก่อนเก่า คงเพราะว่าลูกเต้าเป็นฝั่งฝา แถมหมดความเพลิดเพลินทำเงินตรา จึงเยี่ยมยามย้อนมาที่เรือนกลอน ยินดีนักทักทายหมายบอกกล่าว ถึงเรื่องราวประจักษ์หนักแรงร้อน ด้วยเหลืองแดงแย้งยุทธจุดนิวรณ์ ให้กระฉ่อนกว้างไกลไม่ลดรา... จะได้หายคิดถึง
31 มกราคม 2554 01:25 น. - comment id 1182423
แซมมากราบสวัสดีฝากตัวกับพี่ tiki นะคะ.. แซมไปอ่านงานเขียนเก่าๆ ของพี tiki เสมอๆ พี่เป็นคนหนึ่งที่แซมชื่นชอบในงานเขียน.. และแซมดีใจที่มีโอกาสได้มากราบสวัสดีไว้ ณ ที่นี้ค่ะ.... หวังว่า แซมจะได้อ่านงานเขียนของพี่อีกในเร็วๆ นี้นะคะ... แซมค่ะ
24 กันยายน 2554 17:23 น. - comment id 1209187
เป็นไรบาง
21 มิถุนายน 2555 12:13 น. - comment id 1235991
เวลาทิ้งกลอนไว้ที่นี่ ก็มักทีเพื่อน ๆ มาเยือนมาเขียนไว้ เป็นกำลังใจให้กันมากค่ะ ยินดีที่ได้อ่านผลงานของเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ