คำหวานหวานมากับฟ้าโศก เจิมขวัญโลกปลอบกมลชนทั้งผอง รับเริ่มรุ่งอรุโณทัยงามเรืองรอง สู่ครรลองแห่งชีพนี้ที่ว่ายวน สายลมพรมพัดมากระซิบ มายื่นหยิบเย็นชื่นไปทุกหน สอนสัจจธรรมดินน้ำไฟบันดาลดล รู้ค่าคนเพียรพร่ำภาวนา ก่อนกายแยกแตกดับคืนสู่หล้า ก่อนปิดตาลาไกลไม่ห่วงหา ก่อนตะวันในดวงจิตกล่าวอำลา ดอกพุทธาจักบานพรายในสายใจ ละวางร่างไร้หมายสู่ว่าง แดนกระจ่างทางช้างเผือกสว่างไสว สู่นิรันดร์ธรรมสิ้นทุกข์เทวษใด บริสุทธิ์ใสดั่งหยาดน้ำค้างทองครองพระนิพพาน...! ................................ แด่คุณสายลม ที่พรมพัดผ่านหว่านคำหวานมาฝากนะคะ ขอบคุณค่ะ .............. ไม่ค่อยได้เข้ามา รักษาสุขภาพด้วยนะคุณพุด ฝากเพลงบรรเลงนี้ให้คุณพุด คำหวาน http://www.youtube.com/watch?v=ezrDzGvyamY&feature=related อีกเวอร์ชั่น http://www.youtube.com/watch?v=m55N-IPrUNk&feature=related สายลมที่พัดผ่าน
18 มกราคม 2554 13:01 น. - comment id 1180083
สวัสดีค่ะพี่พุด อ่านงานแล้วใจสงบค่ะ
18 มกราคม 2554 13:19 น. - comment id 1180085
สวัสดีค่ะ พี่พุด พี่พุดสบายดีนะค่ะ ขอให้พี่พุดมีสุขภาพแข็งแรง มีแต่ความสุขในทุกๆวันค่ะ
18 มกราคม 2554 16:12 น. - comment id 1180150
เป็นบทกลอนที่งดงามจริง ๆ ขอบคุณคุณพุดอีกครั้งที่เขียนกลอนงาม ให้ทุก ๆ คนได้อ่านแล้วมีความสุขสงบใจ รู้สึกว่าคำหวานอันที่สองจะเปิดไม่ได้ เลยเอามาให้คุณพุดใหม่ เพลงนี้เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ที่ไพเราะมาก เพลงคำหวาน วงออร์เครสตรา http://www.youtube.com/watch?v=-RAEdomfNFY ฝันดีทุก ๆ วันนะคุณพุด
18 มกราคม 2554 19:12 น. - comment id 1180185
น้องเฌอมาลย์ แม่น้ำหวานของพี่พุด พี่พุดรักชีวิตที่วิเวกสงบๆค่ะ ชอบต้นไม้ชอบธรรมชาติ ชอบเดินทาง ไปในเส้นทางสายชนบทที่รกเรื้อ และ สำคัญเลยคือรักธรรมะ ที่กำลังเพียรพร่ำภาวนา ดูกายจิต เพื่อละวางค่ะ
18 มกราคม 2554 19:18 น. - comment id 1180186
น้องบัวบุญบารมี ในดวงใจพี่พุด พี่พุดมีความสุขมากมาย กับชีวิตที่แสนเรียบง่าย สงบงาม และกับการได้เจริญสติภาวนา พร้อมกับการเดินทางสู่บ้านภายใน ของพี่พุดเองค่ะ น้องรัก น้องคือความงามความดี ความบริสุทธิ์ใส ที่คงบรรลุโสดาบันไม่ช้านานนี้ค่ะ ฝากหอมแก้มเจ้าพริมามารศรีด้วยนะคะ
18 มกราคม 2554 19:35 น. - comment id 1180189
คุณสายลมที่พรมพัดผ่าน..ที่รัก คำหวาน คำงาม น้ำใจ มากเมตตา ทำให้พุดพัดชาน้ำตาซึมได้ทุกคราไปค่ะ ฝากภาพแทนคำนะคะ ฟังเพลงทุกเพลงที่ฝากไว้ ด้วยความคะนึงถึงเสมอ