~กินนรี...พเนจร~

kinaree

~กินนรี...พเนจร~
กินนรีเหนื่อยใจวิสัยโลก
เปียกจนโชกกับช้ำระกำไหม้
อยู่ก็ยากกลับก็ยากลำบากใจ
จำท่องเที่ยวเพื่อให้ไพรอำพราง
 
พเนจรหม่อนหมิ่นไร้ถิ่นที่
ไม่เหลือมีติดตนแม้ขนหาง
ต้องซังเซเร่ร่อนนอนริมทาง
จะก้าวย่างต่อไปอย่างไรดี
 
ไร้สมองมองเห็นเช่นมนุษย์
ผู้ไม่หยุดก่อกรรมทำบัดสี
อนิจจาหัวอก...กินนรี
เหลือเพียงเสียงดนตรีที่ชื่นชม
กินนรี...ดีดสีและตีเป่า
เพื่อบรรเทาความทุกข์ที่ทับถม
นอนกับดินกินกับทรายใจระทม
สุดตรอมตรมซัดเซพเนจร				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    13 มกราคม 2554 16:09 น. - comment id 1179499

    พเนจรสักหน่อยค่อยกลับมาเริ่มต้นใหม่ค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • Boomerang (บ้านHort39)

    13 มกราคม 2554 18:11 น. - comment id 1179526

    29.gif29.gif29.gif36.gif เป็นแค่นกกระจอกที่ออดเดท
    36.gif แล้วถูกเฉดหัวส่ง..เลยหลงซ่อน
    36.gif ด้วยสงสารกินนรี..ไร้ที่นอน
    36.gif เชิญต่อกลอน..ตามสบายนกคล้ายกัน
    
    ..............................16.gif
  • เปลวเพลิง

    13 มกราคม 2554 22:38 น. - comment id 1179583

    กินรีแวะมาลงเล่นน้ำที่สระอโนดาษหน่อยครับ
    จะได้สดชื่น
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊กอิน)

    14 มกราคม 2554 08:46 น. - comment id 1179608

    กินนรีหนีหายไปนานเนิ่น
    กลับมาเดินเปียกปอนถูกถอนขน
    ต้องเซซังบังเงาเศร้าเหลือทน
    ไม่มีคนดูแลแย่เสียจริง
    
    เมื่อพบกันคราวก่อนยังอ่อนหัด
    ยื่นมือช่วยสารพัดอ้างเกรงกริ่ง
    หาว่าพวกมนุษย์พูดกลอกกลิ้ง
    เลยต้องนิ่งแอบห่วงล่วงเลยเดือน
    
    พบสภาพนอนกับดินกินกับทราย
    ไร้จุดหมายพเนจรนอนไร้เพื่อน
    พึ่งดนตรีพอสนุกให้ทุกข์เลือน
    จึงขอเตือนรักษาตนให้พ้นภัย
    
    หากต้องการให้ช่วยบรรเทาทุกข์
    ที่เร้ารุกโหมกระหน่ำย่อมทำได้
    ให้บอกมาจะรีบไปในทันใด
    แม้บุกน้ำลุยไฟไม่หวั่นเกรง...
    
    เป็นห่วงนะ เด็กโง่...อิอิ
  • กินนรี

    14 มกราคม 2554 17:52 น. - comment id 1179696

    กินนรีไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้มาบ่อยจ้ะ
    เดินทางบ่อยๆ อยู่ไม่เป็นที่ ขอบคุณที่
    มาให้กำลังใจนะเจ้าคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน