เงินไม่ใช่ทุกสิ่ง
rainbow butterfly
เงินเหมือนดั่งน้ำอัมฤทธิ์บันดาลสุข
ปลดเปลื้องทุกข์ความลำบากใคร่โหยหา
ซื้อแหวนเพชรสร้อยทองคำไว้บูชา
ซื้ออาภาไว้ประดับเชิดชูกาย
ซื้อบารมีวาสนาและอำนาจ
ที่สามารถซื้อกายใจผองสหาย
ซื้อของกินของใช้อีกมากมาย
เพื่อผ่อนคลายและประทังแก่ชีวี
หากแต่เงินเฉกยาพิษรสชาติขม
ที่สร้างความระทมให้หมองศรี
โลภโกรธหลงเพราะเงินนั้นมากมี
ทุกข์ทวีกับชีวีที่เศร้าตรม
ขอเพียงอย่าใช้เงินซื้อความรัก
จงตระหนักหากคาดหวังรักสุขสม
รักจะคงยืนยาวและน่าชม
ความระทมขมขื่นหมดสิ้นไป
และเงินนั้นไม่สามารถซื้อชีวิต
ที่ลิขิตขีดชะตาจากฟ้าใส
เพราะชีวิตเราทุกคนต้องทำใจ
ล้วนเกิดมาในโลกอนิจจัง