เมื่อลมฝนพัดพร่างลงกลางป่า สายลมพาดอกไม้โรยร่วงหล่น กำลังมีบางสิ่งได้เริ่มต้น กำเนิดบนโขดขอนคอยอาศัย ดูเหมือนเป็นเผ่าพันธุ์อันไร้ค่า ไม่งามตาไม่น่ามองสักเท่าไหร่ เป็นเพียงเห็ดราอยู่กลางพงไพร จะมีใครสนใจหันมองมา แลเห็นเป็นพืชพันธุ์อันต้อยต่ำ ที่เหยียบย่ำทำลายง่ายหนักหนา น่าน้อยใจเกิดมาเป็นเห็ดรา จะหาค่าสักนิดก็ไม่มี