เย็นฝนพรำฉ่ำชื้นในคืนเปลี่ยว ผู้โดดเดี่ยวเกี่ยวใครไม่มีเห็น ฝนฟุ้งฟ่องล่องลอยฝอยกระเซ็น ยิ่งยากเย็นเร้นหลับขยับกาย กระท่อมน้อยปลายนาในหน้าฝน จึงทุกข์ทนจนยากลำบากหลาย จะมีใครไหนหนามามองชาย คู่เคียงกายหมายมอบปลอบชีวี น้ำเจิ่งนองสองฝั่งหลั่งเชี่ยวบ่า ลำธาราเหลืองแดงเปลี่ยนแปลงสี ที่นาล่มจมหายใต้วารี ยิ่งขวัญหนีดีฝ่อทดท้อใจ ดั่งมีทรัพย์ทรัพย์หายมลายสิ้น แต่หนี้สินสินสิมิไปไหน นึกถึงข้าวคราวเกี่ยวขึ้นเที่ยวใด จะทำใจให้ลงคงยากครัน
22 ธันวาคม 2553 23:04 น. - comment id 1175349
ดีใจที่กลับมาลงกลอนเพราะๆให้อ่านอีกค่ะ คุณเอื้องคำหายไปนานมาก สบายดีนะคะ แวะมาให้กำลังใจค่ะ
23 ธันวาคม 2553 07:51 น. - comment id 1175422
ทักทาย และมาให้แรงใจครับผม
23 ธันวาคม 2553 14:57 น. - comment id 1175506
แวะมาเยี่ยมครับเขียนได้งดงามมาก แก้วประเสริฐ.
23 ธันวาคม 2553 20:31 น. - comment id 1175584
สวัสดีครับคุณอนงค์นาง คิดถึงบ้านกลอนเหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เข้ามา สาเหตุน่ะเหรอครับ ก็เพราะลืมรหัสนั่นล่ะครับ เกือบมาไม่ได้แล้วล่ะครับ ขอบคุณที่แวะมาครับ คิดถึงทุกคนเลยครับ
23 ธันวาคม 2553 20:32 น. - comment id 1175594
สวัสดีครับ คุณกู้ภัย ขอบคุณมากครับสำหรับแรงใจ ยินดีที่ได้รู้จักครับผม
23 ธันวาคม 2553 20:34 น. - comment id 1175595
สวัสดีครับ คุณครูแก้ว ครูล่ะก็ชมกันเกินไปแล้วครับ สะสมไว้ตอนหน้าฝนน่ะครับ จนหน้าหนาวแล้วเพิ่งจะได้ลงครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับครู
23 ธันวาคม 2553 20:40 น. - comment id 1175600
สวัสดีค่ะ คุณเอื้องคำ วันนี้ที่บ้านพึ่งจะเกี่ยวข้าวเสร็จ กะว่าจะตากแดดสักสองแดด ก็เก็บเข้ายุ้งได้แล้วค่ะ ป.ล. แต่งกลอนไพเราะค่ะ
23 ธันวาคม 2553 20:59 น. - comment id 1175606
สวัสดีครับ คุณใจปลายทาง อืม...ยินดีด้วยครับน้องอ้อม ในที่สุดก็ได้ผลผลิตเข้าสู่ยุ้งฉางซะทีนะครับ ว่าแต่หักค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าจ้างแล้ว เหลือกำไรพอให้ยืมสักสองพันมั้ยครับ... ...(ว่าแระต้องมามุขนี้ อิอิ) ป.ล. อย่าเพิ่งรีบชม มีกลอนห่วยๆ จากกระผมจะตามมาอีกมากครับ...
23 ธันวาคม 2553 21:09 น. - comment id 1175609
ท่านเอื้องคำหายไปเกือบแรมปีเลยนะครับ ฝีมือยังงดงามครับ
23 ธันวาคม 2553 21:26 น. - comment id 1175617
สวัสดีครับ คุณกิ่งโศก ท่านกิ่งฯครับ หายไปก็เพราะลืมรหัสครับ คิดไม่ออกเลยสักที เกือบหมดหวังแล้ว สุดท้ายก็หาจนเจอ เลยได้กลับมาครับ เฮ้อ....โล่งใจครับ คิดถึงมากครับ คราวนี้คงจะได้รำคาญกันไม่มากก็น้อยล่ะครับ หึหึ
23 ธันวาคม 2553 21:31 น. - comment id 1175620
แงๆ แอบอยู่น๊า.. รอแฮ๊บไข่บ้านนี้ อดเรยย สบายดีนะคะ กลับมาดีแล้วค่ะ บ้านกลอนจะได้อบอุ่นยิ่งขึ้น
23 ธันวาคม 2553 21:42 น. - comment id 1175622
สวัสดีครับ คุณแก้วประภัสสร คุณแบมแอบอยู่หรือครับนี่ ม่ายรู้จิงๆ ครับ กระผมสบายมากครับช่วงนี้ กลับมาหน้าหนาวครับ บ้านกลอนจะได้อุ่น หรือจะอบอ้าวไปเสีย ก็ไม่แน่นะครับ อิอิอิ