ขออนุรักษ์สำนวนไทย ให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป กรุณานำสำนวนไปใช้ ในโอกาสที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้ถูกลืมเลือน และสูญหายไป คำว่า : กินน้ำไม่เผื่อแล้ง หมายถึง : มีของอะไรก็กินก็ใช้จนหมด ไม่คิดเผื่อไว้วันต่อไป ถ้าหากเรา ใช้จ่าย อย่างประหยัด ก็จะไม่ ติดขัด ในวันหน้า ถ้าเก็บออม ไว้บ้าง ตามอัตรา วันข้างหน้า เราก็ จะมั่งมี.. ถ้ากินและใช้อย่างฟุ่มเฟือย ไม่ประหยัด-เก็บออม วันข้างหน้าก็จะเดือดร้อน
20 ธันวาคม 2553 23:29 น. - comment id 1135878
สวัสดีครับ คุณโคลอน สวัสดีครับ คุณบินหลาหลงคอน สวัสดีครับ คุณการัณยภาส ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม และทักทาย
20 ธันวาคม 2553 09:28 น. - comment id 1174494
นั่นสิน๊อ
20 ธันวาคม 2553 11:12 น. - comment id 1174622
คารมคมคายและได้ความรู้ ดีมากครับ
20 ธันวาคม 2553 17:09 น. - comment id 1174683
แวะมาอ่านความรู้ดีๆอีกครั้งค่ะ