ขออนุรักษ์สำนวนไทย ให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป คำว่า : กำแพงมีหู ประตูมีตา หมายถึง : จะพูดหรือทำอะไรต้องระวัง อาจมีคนรู้ได้ (สมัยนี้ยุคเทคโนโลยี ต้องระวังเครื่องดักฟัง และเครื่องบันทึกเสียง-ภาพแบบซ่อน)
20 ธันวาคม 2553 23:20 น. - comment id 1135876
สวัสดีครับ คุณการัณยภาส ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชม และทักทาย
19 ธันวาคม 2553 21:05 น. - comment id 1174455
สำนวนนี้ร่วมสมัยมากๆ ครับ ปัจจุบันนี้กำแพงมีหูแบบหูทิพย์ ประตูมีตาแบบตาทิพย์เลยครับ เทคโนโลยีบันทึกภาพและเสียงเป็นแบบซ่อนไม่พอ ยัง real time อีกด้วย ไม่ใช่แค่บันทึกภาพและเสียงไว้แล้วมาดูทีหลังนะครับ ดูกันเดี๋ยวนั้นเลยแม้อยู่กันคนละฝั่งของทวีป ตอนนี้ 4G แล้ว และกำลังก้าวหน้าต่อไป ขอบคุณสำหรับสำนวนต่างๆ ที่เคยได้ยินแต่ลืมไปแล้ว และบางสำนวนไม่เคยได้ยินมาก่อนครับ
19 ธันวาคม 2553 21:29 น. - comment id 1174463
แวะมาทักทายครับ
19 ธันวาคม 2553 21:44 น. - comment id 1174473
เคยได้ยินแต่......กำแพงมีหู ประตูมีช่อง.....
19 ธันวาคม 2553 23:11 น. - comment id 1174509
สวัสดีครับ คุณสีเมจิก ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนามากขึ้นเท่าไหร่ เราก็ต้องยิ่งระวังมากขึ้น ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมเยียน และร่วมแสดงความคิดเห็น สวัสดีครับ คุณเปลวเพลิง ขอบคุณครับที่แวะเข้ามาทักทาย สวัสดีครับ คุณโอ้ละหนอ สำนวนที่ถูกต้องคือ "กำแพงมีหู ประตูมีตา" ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทาย
20 ธันวาคม 2553 17:03 น. - comment id 1174677
แวะมาอ่านอีกครั้งค่ะ
21 ธันวาคม 2553 17:27 น. - comment id 1174953
Boom แวะมาอ่านนะคะ.. ขอโทษที่ยังไม่มีกลอนลง ครั้งหน้า..ขอโทษไว้ก่อนเลยนะคะ.จะร่ายกลอนใส่.สำนวนไทยนะจ๊ะ .........................................
21 ธันวาคม 2553 23:22 น. - comment id 1175028
สวัสดีครับ คุณบูม แค่มาเยี่ยมชมและทักทาย ก็เป็นกำลังใจแล้วครับ ขอบคุณครับ