ระยิบระยับสลับเรียงท่ามเสียงซู่ ประกายดูอ่อนโยนใจโอนอ่อน กระเซ็นสาดผาดผิวราวนิ้วอร มาออดอ้อนอวลชื้นให้ฟื้นจำ แสงไฟไล้ผ่านผืนม่านฝน ระริกดลดาลร่างกลางไอฉ่ำ ละลานเล่นเส้นลายกลางสายน้ำ หน่วงนำบางอย่างให้ย่างคืน นิยายน้ำเน่าเก่าเก่านั้น เธอฉันเคยสร้างกลางพร่าผืน ผวยมืดฉ่ำฝนกามกลกลืน แช่มชื้นฟ้าร้องคะนองนั้น สองปีที่ผ่านราวกาลกัปป์ เธอลับเธอลาไปคว้าฝัน เธอกลับเพียงข่าวเขาโจษจัน เธอหมั้นเศรษฐีไปดีแล้ว ระยิบระยับเรืองรองแสงส่องน้ำ เป็นลำเฉดสีมณีแผ้ว พริ้วพริ้วริ้วรุ้งคุ้งแวว แถวแถวนัยน์ตาที่พร่าพราย
13 ธันวาคม 2553 23:07 น. - comment id 1173161
เกร็ดประกายสายฉ่ำเป็นลำเส้น แอบซ่อนเร้นซึมซับจับนวลผิว ไหลอาบรินแก้มใสพร้อมใจปลิว เป็นรอยริ้วซบซากรักจากไกล เฝ้าแต่รอดวงใจของใครหนึ่ง รักสุดซึ้งซาบซ่านจนมานไหว เธอกลับเมินเหินห่างทำร้างไกล ปล่อยหัวใจหม่นหมองจำต้องลา เพียรออดอ้อนวอนหาเมตตารัก จนประจักษ์รักนั้นเกินฝันหา ยังมีใครรอรับซับน้ำตา จำก้มหน้าจบทางระหว่างเรา.. อรุณสวัสดิ์ และ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ คุณสมุทร แซมขอบคุณสำหรับแบ่งปันบทกลอนอันไพเราะนะคะ.. ต้องรีบไปทำงานแล้วค่ะ...ชะแว๊บ.. แซมค่ะ
14 ธันวาคม 2553 08:50 น. - comment id 1173210
อรุณสวัสดิ์ครับ เมื่อวาน (13 ธ.ค.) ฝนตกในกรุงเทพฯ ผิดปกตินิดหน่อย เพราะตกกลางหน้าหนาว คุณแซมอรุณสวัสดิ์ตอนห้าทุ่ม (เวลาเซอร์เวอร์) ...เวลาเราต่างกันกี่ชั่วโมงนี่?
14 ธันวาคม 2553 09:26 น. - comment id 1173224
สายัณห์สวัสดิ์ ของแซม และ สายๆ สวัสดิ์ของคุณสมุทรค่ะ... เวลาต่างกัน 15 ชั่วโมงพอดิบ พอดี ที่ไทยจะเร็วกว่าของแซมไป 15 ชั่วโมงค่ะ.. อย่างตอนนี้แซม 6 โมง 20 นาทีตอนเย็นวันจันทร์ .. ที่ไทยก็จะ 9 โมง 20 นาทีตอนเช้าวันอังคาร.... เพราะฉะนั้น คุณสมุทร เป็นบุคคลในอนาคตของแซม... และแซมเป็นบุคคลในอดีตของคุณสมุทร.... ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ที่เขียนกลอนไพเราะมาแบ่งปัน.. แซมจะคอยอ่านอีกค่ะ.. แซมค่ะ
16 ธันวาคม 2553 23:05 น. - comment id 1173958
มาเยี่ยมอ่านชมกลอนงดงามครับ แก้วประเสริฐ.
17 ธันวาคม 2553 03:49 น. - comment id 1174005
ไพเราะและซาบซึ้งดีค่ะ
18 ธันวาคม 2553 12:31 น. - comment id 1174225
ยอดเยี่ยมฮะ