เกิดเป็นไทยใจรักหนักแน่น รักแผ่นดินนี้พลีถวาย มุ่งสืบสานการฟ้อนกรกราย ที่ปู่ย่าตายายถ่ายมา จากรุ่นสู่รุ่นคุณทรัพย์ ข้าคือผู้ต่อรับสืบสถา มั่นใจแล้วจักส่งแก้วแผ่วจินดา ศิษยาผู้ไทยให้ยืนยง จะทุ่มเททุกหยาดเสโท ให้ไทยโลหิตยังตั้งประสงค์ ไม่จืดจางล้างสีไตรรงค์ ด้วยทนงในศาสตร์ชาติพันธุ์