เถาว์ไม้

ไก่เอยช่างขัน

เมื่อเยาว์เฝ้าใฝ่ใคร่ยืนต้น  แผ่กิ่งบนใบบังแดดฝน
กาลก็ล่วงพ้นเลยเผยพิกล  ไฉนตนต้นเตี้ยเพียงเรี่ยดิน
 ที่แท้เป็นเนื้อหน่อพ่อไม้เลื้อย  ทอดองค์ลงเรื่อยนิจสิน
ใกล้ใครเกี่ยวกวัดประภัสจินต์  แลรัดรอดพอดพิงมิทิ้งวาง
 ครั้นไม่มีไม้ใหญ่ให้เกาะ  ครั้นสิ้นไร้เสาเหมาะให้ทอดร่าง
รังจักแห้งตายลงวายวาง  คงสิ้นทางชูยอดฝันวรรณรวี				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    5 ธันวาคม 2553 05:32 น. - comment id 1171782

    อ่านกลอนนี้แล้วนึกถึงเพลง หลักไม้เลื้อยค่ะ 
    
    เพราะเธอเหมือนหลัก ไม้ตั้งตรงนั่น
    ไม้เลื้อยอย่างฉัน ได้พันอาศัย
    ขาดเธอเหมือนขาด หลักชีวิตไป
    ก้าวเดินทางใด ขาดความมั่นใจ แน่นอน
    -เพราะเธอเหมือนสร้อย พระห้อย คอนั่น
    คุ้มครองป้องกัน ภูตภัยหลอกหลอน
    ขาดเธอหัวอก หวั่นไหวสั่นคลอน
    แม้ยามจะนอน ประสาทยังหลอนตัวเอง
    -กลับ มา หาฉันเถิดนะคนดี
    มาปลอบชีวี ฉันให้หายวังเวง
    ฉันเหมือนพิณ ขึ้นสายรอเธอบรรเลง
    ดีดเป็นเพลง ฟังชื่น ฉ่ำอุรา
    -ขอวอนเดือนเด่น และดาวลอยลิบ
    ช่วยเตือนกระซิบ ให้เธอกลับมา
    อยู่ชิดเคียงข้าง ดั่งคำสัญญา
    คิดถึงเจียนบ้า ปิ่มว่า จะขาดใจ
    ดนตรี
    ขอวอนเดือนเด่น และดาวลอยลิบ
    ช่วยเตือนกระซิบ ให้เธอกลับมา
    อยู่ชิดเคียงข้าง ดั่งคำสัญญา
    คิดถึงเจียนบ้า ปิ่มว่า จะขาดใจ-ขอวอนเดือนเด่น และดาวลอยลิบ
    ช่วยเตือนกระซิบ ให้เธอกลับมา
    อยู่ชิดเคียงข้าง ดั่งคำสัญญา
    คิดถึงเจียนบ้า ปิ่มว่า จะขาดใจ
    ดนตรี
    ขอวอนเดือนเด่น และดาวลอยลิบ
    ช่วยเตือนกระซิบ ให้เธอกลับมา
    อยู่ชิดเคียงข้าง ดั่งคำสัญญา
    คิดถึงเจียนบ้า ปิ่มว่า จะขาดใจ
    ฮือ...ฮือ...ฮือ...ฮือ...ฮือ...ฮือ...ฮือ.
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ไก่เอยช่างขัน

    5 ธันวาคม 2553 06:57 น. - comment id 1171788

    ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยครับเพลงขอใครร้องหรือครับ
  • อนงค์นาง

    5 ธันวาคม 2553 08:22 น. - comment id 1171792

    เป็นเพลงเก่าของคุณจิตติมา เจืิอใจ ค่ะ 
    รุ่นหลังๆคงไม่เคยได้ยินกันแล้วค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • อดีตหนุ่ม Pulse

    17 มกราคม 2554 00:09 น. - comment id 1179907

    เพลงนี้นะครับ ทำให้คิดถึงกิ๊กเก่า ที่เค้าร้องใส่เทปส่งให้ผมฟังครับ .. ตอนนั้น ใจร้ายกับเขาเหลือเกิน ตอนนี้สายไป .. คิดถึงยังไง ก็ไม่เหมือนเดิม ฮือ เศร้า คิดถึงเธอจัง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน