ขอบคุณ
ไก่เอยช่างขัน
ขอบคุณจากใจในรัก ทุกสมัครมอบให้ปรารถนา
ให้คนป่วยนอนอุ่นอุรา ขอบคุณที่เมตตาอาธร
ขอบคุณจากใจจริงจริง ที่ไม่ทิ้งลูกกาให้ทอดถอน
เป็นลูกเต้าก็มิใช่ในอุทร ท่านให้กินให้นอนให้รักมา
ขอบคุณกำลังใจทั้งหมด ประหนึ่งหยดหยาดทิพย์รักษา
เป็นพลังให้สู้กับโรคา ขอสัญญาจะไม่หมดกำลังใจ
จะจดจำทุกสิ่งทุกอย่าง ใต้ปีกกว้างได้เนาอาศัย
เป็นลูกนกพลัดถิ่นมาแสนไกล อกใจบอบช้ำเต็มที
เจ็บแรกคิดถึงคนที่บ้าน น้อยกาลมักคุ้นคนที่นี่
ครั้นเหลียวหาก็ได้รับทันที คือน้ำใสไมตรีที่ได้มา
ขอกราบมา ณ ที่นี้ ทุกท่านที่มีพระคุณนาถา
รักจากท่านอารีย์เมตตา ขอพระศรีรัตนาคุ้มครอง
หลายครั้งแสนเหงาเปล่าเปรี่ยว ไร้เรี่ยวแรงกายหม่นหมอง
บทเพลงในใจไร้ทำนอง คงจะต้องหยุดรำระบำบรรถ์
แล้วก็มีเสียงน้อยคอยกระซิบ นับสิบปรอบประโลมใจฉัน
ให้สู้และสู้สู้มัน เป็นคำสั้นสั้นแต่ซึ้งใจ
จากคนไม่เคยรู้จัก กลับเป็นคนที่มอบรักแท้จริงได้
ที่รับรู้และเห็นด้วยใจ ประมาณค่าไม่ได้จริงจริง