๑ชาวประชาสุขบ้าง บางสมัย ไทยเอย น้ำชุ่มดินฉ่ำไป ทั่วหน้า มาปีนี่น้ำไหล หลามบ่า น้ำจากป่าเขาข้า รบาดพื้นภูสยาม ฯ ๒คนไทยกล้าแกร่งสู้ เศิกกษัย เริงร่านชาญสมรสมัย สมรรถโน้น น้ำนองล่มบ้านใจ เศร้าโศก ปอนเปียกชุ่มโชคโพ้น เพิกแพ้พังหนี ฯ ๓ข้าวของหมอนม่านต้อง แตกสลาย อิสระเสรีกจาย กจัดลี้ นาล่มจมหายกลาย ทะเลเจิ่ง ตาเบิ่งบ่หลับพี้ พี่น้องต้องกรรม ฯ ๔บารมีพระปกเกล้า แก้ทุกข์ สามัคคีในยุกต์ ยากเค้น ดั่งคลองลัดโพธิ์สุข สมประเสริฐ ร่วมมัดขจัดรกเร้น เรียบร้อยรอยทาง ฯ
27 พฤศจิกายน 2553 11:11 น. - comment id 1170777
ครางครวญครืนครั่นฟ้า ธาตรี กระหน่ำสู่นที แหล่งหล้า สายฝนมิปรานี ชนทุกข์ เทวษนา โถมท่วมทุกหย่อมหญ้า ทั่วหน้าอาสัญ....ฯ แวะมาทักทายกันค่ะ..สบายดีมั้ยคะ..
27 พฤศจิกายน 2553 12:46 น. - comment id 1170796
พระบารมีปกเกล้า ถิ่นไทย ดุจอยู่ใต้ร่มไทร ทั่วหล้า ลัดโพธิ์เชื่อมร้อยใจ ทั้งชาติ จริงแฮ ทุกข์เหือดหายสว่างฟ้า เพราะไท้จอมสยามฯ
28 พฤศจิกายน 2553 09:35 น. - comment id 1170858
ลัดโพธิ์ร้อยอกไท้ สยามมินทร์ พระร่วมทุกข์กบิล ทุกเมื่อ แก้ไขกระแสสินธุ์ ชลมารค ทวยราษฎร์ปราศทุกข์เรื้อ ธ ได้ดูแล คุณน้ำสบายดีนะคะ
29 พฤศจิกายน 2553 10:38 น. - comment id 1170944
ทำดีเพื่อพ่อนะค่ะ
29 พฤศจิกายน 2553 18:10 น. - comment id 1170957
สวัสดีครับน้องราชิกา คุณแก้วประเสริฐ น้องใจปรายทาง น้องแจ้นเอง สบายดีกันทุกคนนะครับ ผมอาศัยเขียนโคลงพักผ่อนหย่อนใจ ดีใจที่มีมิตรกลอนมาเยี่ยมครับ
30 พฤศจิกายน 2553 10:04 น. - comment id 1171108
ปล. คห 2 แก้วประภัสสร เจ้าค่ะ บ่แม่น แก้วประเสริฐ เจ้าค่ะ นั่นนะครูแก้วฯ อิ
2 ธันวาคม 2553 07:22 น. - comment id 1171490
นวลพระพักตร์ชื่นแล้ว งามไกล พสกนิกรฉ่ำใจ ยิ่งล้น บารมีเปล่งสดใส กระจ่าง ทุกข์ยากผองหลุดพ้น ทรงพระเจริญเทอญ คิดถึงพี่น้ำนะครับ