สัจธรรมชีวิต..คิดไม่ตก นัดหัวอกถกนึกตรองตรึกไข วัฏจักรหลักธรรมโผล่รำไร สรรพสิ่งนั้นไซร้..ใช่ของเรา เมื่อเกิดมาตาใสตอนวัยซื่อ เปลือยล่อนจ้อนนั้นหรือมามือเปล่า กระทั่งนาม มนุษย์ สมมุติเอา ไฉนเจ้าเรียกร้อง..นั่นของตน สัจธรรมคำว่า ธรรมชาติ ใครต่างล้วน..สามารถ..หมายมาดผล แต่มนุษย์สุดที่จะสัปดน ชอบฉ้อฉลยึดครองเป็นของตัว และมนุษย์นิยม..ภิรมย์สวาท เผลอเป็นทาสอาจเสีย เรื่องเมีย-ผัว หากมักมากกามกลจนเมามัว ความสุขในครอบครัว..หาไม่มี การถือครองของมนุษย์จงสุจริต ประพฤติผิดครรลอง..ย่อมหมองศรี ได้กำเนิดประเสริฐล้ำ..คือทำดี ประดับที่ชีวิต..ก่อนปลิดปลง สัจธรรมคำกลอนอักษรกล่าว ชี้เรื่องราว..อัตตะเพียงประสงค์ ให้มนุษยธรรมเฉิดดำรง อยู่ยืนยง เหนือวัตถุ..ที่ผุพัง ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
26 พฤศจิกายน 2553 13:00 น. - comment id 1170687
ดีใจ..ที่ได้เจอท่าน .....ชีวิต.แอบคิดสั้น..... ๐ ชีวิตฉันคงสั้น..ลงวันนึง ถ้าคิดถึงเรื่องเก่าอยู่เท่านั้น อักษราค่าคำไม่สำคัญ เพียงรำพันรำพึง..ลงครึ่งทาง ๐ ชีวิตฉันคงสั้น..วันละนิด ถ้าให้สิทธิ์เลิกเหงากับเค้าบ้าง มิรู้เลยเคยบึ่งเลยกึ่งกลาง ต้องหัดวางจัดระบบหรือกลบลง ๐ ชีวิตฉันคงสั้น..จนมันน้อย ถ้ายังคล้อยตามจิตเพื่อติดหลง ขอฟังเพลงสดชื่นเพื่อฟื้นปลง แล้วบรรจงรักชีวิต..สักนิดนึง ชื่นชมผลงานค่ะ
28 พฤศจิกายน 2553 10:10 น. - comment id 1170861
แวะมาอ่านกลอนดีดีค่ะ
30 พฤศจิกายน 2553 09:09 น. - comment id 1171070
สวัสดีครับคุณ Boomerang ยินดีที่ได้เจอกันที่นี่เช่นกันครับ ขอบคุณสำหรับ กำลังใจครับ..ปลื้มสุดๆ สวัสดีครับคุณ แจ้นเอง ขอบคุณที่แวะมาอ่าน และทักทายครับ