เหงาใจ

ซุ่มกระซิบ

ดวงใจหวิวพริ้วพริ้วปลิวลอยล่อง
เมื่อนั่งมองดวงสูญญ์คล้อยเวหา
แสงสีส้มปนแดงแกล้มนภา
ฉาบขอบฟ้านกโผกผินบินกลับรัง
นั่งคนเดียวเปลี่ยวกายไร้คู่ข้าง
หัวไหล่ว่างไร้แขนกอดผ่านหลัง
เสียงเรไรเริ่มร้องระงมดัง
ประดุจสั่งลาแล้วสุริยา
ลมพลบค่ำพัดผ่านหนาวจับจิต
มือแนบชิดกอดอุรากายาฉัน
ให้ไออุ่นตัวเองทุกคืนวัน
แม้ใจนั้นหนาวเหน็บเก็บใจเรา
ฉันนั่งมองท้องฟ้าเพียงอีกครู่
เพราะติ่งหูเริ่มชาเพราะลมเป่า
ยันกายลุกเดินกลับสู่บ้านเรา
ฝังความเศร้าเหงารักไว้ก้นใจ				
comments powered by Disqus
  • อินสวน

    13 พฤศจิกายน 2553 20:04 น. - comment id 1168861

    ดวงใจพริ้วหวิวหวิวปลิวลอยล่อง
    เมื่อนั่งมองดวงสูรย์คล้อยเวหา
    รัศมีส้มแดงแต่งนภา
    แต้มขอบฟ้าปักษาหวนหารัง
    
    นั่งคนเดียวเปลี่ยวกายไร้คู่ข้าง
    ไหล่กว้างว่างขาดใครให้โอบหลัง
    เสียงเรไรหริ่งร้องระงมดัง
    ดุจเสียงสั่งลาแล้วนะแก้วตา
    
    ลมพลบค่ำพัดผ่านสะท้านจิต
    กอดตัวเองแนบชิดหักโหยหา
    ให้ไออุ่นตัวเองตลอดมา
    แม้เหน็บหนาวปวดปร่าประสาเรา
    
    ฉันเหม่อมองท้องฟ้าด้วยหดหู่
    ลมหนาวกรูพร่างพรมเพียงลมเหงา
    จะรอวันแห่งสุขทุกข์บางเบา
    ฝังความเศร้าเงาโศก...ใต้โลกลวง
    
    มีระหว่างบทบางบทขาดสัมผัสบังคับไปนะครับ..ดีใจที่เจอกันนะครับเข้าไปเมล์ส่วนตัวด้วยพี่บอกอะไรบางอย่างไว้นะครับ
  • ซุ่มกระซิบ

    13 พฤศจิกายน 2553 20:09 น. - comment id 1168863

    ขอบคุณครับพี่อินสวนที่ชี้แนะครับ วันหลังคงได้คุยกันอีกนะครับ
  • เอิงรักข้าวโพด

    7 ธันวาคม 2553 05:52 น. - comment id 1171934

    =ชอบมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ8.gif16.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน