พระอาจารย์ท่านหนึ่งปลูกสร้างวัด ใกล้อารามเงียบสงัดนักพรตกล้า แต่นักพรตไม่อยากให้มีวัดวา จึงเสกด้วยมนต์มายาคาถามาร เสกภูตผีตามรังควาญพานหลอกหลอน พระเณรก็แสนทุกข์ร้อนไม่อาจต้าน หนีไปหมดเหลือหนึ่งเดียว,พระอาจารย์ หลายปีผ่านวิชามารเริ่มหมดลง หลังจากใช้เวทย์คาถาจนหมดสิ้น อาจารย์ก็ไม่ทิ้งถิ่นดังประสงค์ เมื่อเรียนรู้สู้ไม่ได้อย่างมั่นคง นักพรตเฒ่าช้ำใจปลง...ก็จากไป เหล่าลูกศิษย์ลูกหากลับมาถาม ชัยชนะช่างงดงามและผ่องใส อยากรู้ว่าท่านชนะได้อย่างไร อาจารย์ใช้เวทมนต์ใดเข้าต่อกร ข้าไม่มีเวทมนต์ใดที่ไหนดอก อาจารย์ยิ้มสรรพยอกเอ่ยคำสอน สิ่งเดียวที่อาจารย์ไซร้ใช้ราญรอน คือคาถานิรันดร...ว่า -ไม่มี- เวทย์คาถานั้นยังมีที่สิ้นสุด แต่ -ไม่มี- ไม่เคยหยุดในทุกที่ ไม่มี...สิ่งใดชนะความ -ไม่มี- หวาดกลัว,เศร้า,เหงา,ยินดี...อยู่ที่ใจ
31 ตุลาคม 2553 19:26 น. - comment id 1165850
วันนี้กระบี่ใบไม้ขอต้อนรับฮาโลวีน ด้วยบทกลอนที่เกี่ยวกับผีๆสางๆนะขอรับ...
31 ตุลาคม 2553 20:06 น. - comment id 1165869
ผมแวะมาชื่นชมท่าน..เช่นเคย แต่หัวใจของผม..ยากจะกล่าวคำว่า"ไม่มี" ครับ
31 ตุลาคม 2553 20:24 น. - comment id 1165882
ให้ข้อคิดที่ดี หากรับไปใช้ก็เกิดประโยชน์ต่อชีวิตมาก
31 ตุลาคม 2553 20:50 น. - comment id 1165887
มาอ่านนิทานก่อนนอนค่ะ ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี ไม่มี คร่อก ZZZzzzzzzzzzzzzzz
31 ตุลาคม 2553 22:31 น. - comment id 1165895
อ่านแล้วได้คติสอนใจที่ดีมากครับ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ
1 พฤศจิกายน 2553 00:52 น. - comment id 1165904
มี..มี..มีแล้วนิทานต้อนรับวันใหม่ (สำหรับหัวใจดวงเก่า)..... หลงกลวนว่ายในวัฏฏะ คงจะร้อนรุ่มกุมหัว ใจเอ๋ย...หยุดได้ไม่กลัว หลุดพัวพันข้องของลวง.... กระนี้ใช่ไหมคะ พี่ใบไม้.. วันนี้แซมมีของหวานๆมาฝาก เชิญไปรับได้ที่บ้านบนดอยของแซมนะฮ้า... (ไปจริงจะให้จริง...ไม่หลอก.. โบร๋ว..ว..ว..ว..) ขอบคุณค่ะ พี่ใบไม้.. มะขิ่น De Calif.
1 พฤศจิกายน 2553 02:23 น. - comment id 1165915
สวัสดีคะ คุณคนที่ใช่ ชอบมาก... ขอบคุณคะ
1 พฤศจิกายน 2553 11:28 น. - comment id 1165960
เป็นคนกลัวผีค่ะ (แต่ยังไม่เคยเห็น) แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านค่ะ
2 พฤศจิกายน 2553 16:31 น. - comment id 1166177
ได้แง่คิดดีดีเสมอที่แวะมาบ้านนี้.... งดงาม...ทั้งภาพ และคำ...