ด้วยความไม่แน่นอนในชีวิต ควรฉุกคิดไตร่ตรองจะดีไหม วิถีชีวิตจะดำเนินอย่างไร ทำฉันใดไม่ทุกข์ร้อนตอนชรา การอดออมถนอมสรรพสิ่ง ในความจริงถ้าทำตามปรารถนา เมื่อเหลือกินก็เก็บเผื่อวันหน้า ย่อมดีกว่าฟุ่มเฟือยเรื่อยเรื่อยไป เมื่อเยาว์วัยในตอนเป็นเด็ก อย่ามัวเก๊กวางท่าทำเฉไฉ มิสะสมอดออมถนอมใช้ ทำหน้าใหญ่อวดอ้างว่ามั่งมี การออมอดงดใช้สิ่งไร้ค่า เพียรอุตส่าห์อดทนไม่หน่ายหนี มัธยัสถ์เงินทองของที่มี ไม่สร้างหนี้ให้ขัดสนจนปัญญา ควรออมทรัพย์แต่น้อยไม่โหมหนัก ด้วยใจรักเป็นประจำกันเถิดหนา หยอดออมสินทีละน้อยตรงเวลา จะเหรียญห้าหรือสิบตามเห็นควร ด้วยความไม่แน่นอนในชีวิต ควรเป็นสิทธิ์คิดอ่านการสงวน ของคนแต่ละคนจะทบทวน ตามกระบวนวิถีทางแห่งชีวิต อรุโณทัย ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๓
29 ตุลาคม 2553 23:49 น. - comment id 1165242
ออมทรัพย์กับธนาคารออมสินให้ลูกๆค่ะ เดือนละเจ็ดร้อยกว่าบาทเองค่ะต่อคน เผลอแป้บเดียว ปีหน้าจะครบสิบปี ให้ถอนได้พร้อมดอกเบี้ย ไม่ประมาทในชีวิตดีที่สุดค่ะ อย่ารอให้ใครมาช่วยนอกจากตัวเราเอง
30 ตุลาคม 2553 02:19 น. - comment id 1165261
สวัสดีคะ คุณอรุโณทัย เจมิไนก็ออมนะ แต่มาหมดตัวก็เพราะน้องหมาเนี่ยแหละ
30 ตุลาคม 2553 04:29 น. - comment id 1165291
ผมออมในรูปแบบประกันชีวิตครับพี่ชาย
30 ตุลาคม 2553 12:06 น. - comment id 1165375
หนูหยอดวันละ ยี่สิบบาท แต่ตอนไม่มี เอาออกมาใช้มากกว่า ยี่สิบค่ะ และก็ไม่หยอดคืนด้วย แฮ่ะๆ
30 ตุลาคม 2553 12:31 น. - comment id 1165396
มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาทเนาะ ฝนจะเอาเหรียญ สลึง ห้าสิบ มาติดเทปใสรวมกันให้ได้หนึ่งบาท ใช้ได้เหมือนเหรียญ หนึ่งบาทเลยค่ะ ไม่งั้นก็ไม่ค่อยได้ใช้เนาะ ออมแต่อย่าอด เพราะ จะหิว....ฮี่ๆ
30 ตุลาคม 2553 12:54 น. - comment id 1165411
ขอบคุณนะคะ...ที่อวยพรวันเกิดให้บูม สักวันคงได้เจอกันในกลอนครับ ยินดีที่รู้จักนะครับ ลาก่อนนะครับ ....................................................
30 ตุลาคม 2553 12:58 น. - comment id 1165417
กำลังอด และออมเช่นกันค่ะ....
30 ตุลาคม 2553 13:27 น. - comment id 1165437
เมื่อวานไปธนาคารออมสิน เค้าแจกกระป๋องออมสินค่ะพี่ชาย
30 ตุลาคม 2553 14:19 น. - comment id 1165478
แวะมาเยี่ยมจ้า จะขอบอกอะไำรให้หน่อย นะอย่าว่าล่วงเกินเสียละ วรรคที่สามคำสุด ท้าย เขา ห้ามสระ เอก โท จ๊ะ รักเสมอ แก้วประเสริฐ.
30 ตุลาคม 2553 15:38 น. - comment id 1165512
กำลังหัดออมค่ะ ถือเงินไม่ค่อยได้ค่ะ อิอิ
30 ตุลาคม 2553 16:10 น. - comment id 1165524
ไม่มีให้ออมสิคะ ชีวิตติดลบตลอดศก
30 ตุลาคม 2553 20:48 น. - comment id 1165588
ทุกวันนี้รูปแบบการออม เปลี่ยนไปแต่ก็เปลี่ยนไป เฉพาะรุปแบบแต่หลักการ ก็ยังคงอยู่เช่นเดิมคือการ เลื่อนการใช้ทรัพย์อันหมาย ถึงเงินออกไปเพื่อความมุ่ง หมายในการจะนำไปใช้ตาม วัตถุประสงค์เฉพาะเรื่อง และ เพื่อประกันความมีอยู่ และ มี พอสำหรับจุนชีพยามที่ต้องใช้ สนับสนุนให้ทุกคนเก็บออม เพื่อชีวิตที่ดี มั่นคง ในวัน ข้างหน้า ครับ.
31 ตุลาคม 2553 10:50 น. - comment id 1165751
ออมไว้ใช่เสียหายมีแต่ได้กับได้เนอะ
1 พฤศจิกายน 2553 19:50 น. - comment id 1166039
น่าจะเอาไว้สอนไอ้เด็กทรราชย์ฆาตกรชั่วฆ่าคนตายกลางเมืองนะ เห็นไอ้ชาติชั่วนั่นกู้ๆๆๆๆและโกงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โกงแม้กระทั่งโครงการของพ่อ ชั่วได้ใจจริงๆ ขอสาปแช่งมัน
1 พฤศจิกายน 2553 22:17 น. - comment id 1166070
มาค่ะช่วยกันสอนจะได้มีใช้ตอนแก่ๆๆ อิอิ คุณอรุโณทัยสบายดีหรือเปล่าคะ อากาศหนาวมากแล้วดูแลสุขภาพนะคะ
6 พฤศจิกายน 2553 20:58 น. - comment id 1167091