. . กว่าซึ้งโลกเปลี่ยวเหงา เศร้ารู้สึก ในบางสิ่งลึกลึก ปรารถนา เก็บซุกซ่อนความว้าเหว่ วันเวลา ผ่านสายตาขื่นร้าว เหน็บหนาวนัย อาจบางฝัน แลฟั่นเฟือน รกภาพเปรอะเลอะเลือน การเคลื่อนไหว ทุกข์ สุข เหงา เศร้า ไม่เข้าใจ สับสนบางหนไป ไร้ทิศทาง จากครั้งหนึ่ง วันนั้น เพลงนี้ คล้ายผ่านเคลื่อนเดือนปี ไปเหินห่าง ภาพที่เห็นก็เป็น ภาพจางจาง แลเลือนรางเกินใจ จะไขว่คว้า จึงวันนี้ อยากจะถามอีกสักครั้ง ทบทวนถึงความหลัง เพื่อค้นหา ในบางสิ่งบางอย่างที่ค้างคา ก่อนจะเอ่ยอำลา ไปนิรันดร์ ด้วยความรู้สึกดีดี จากเคยมีเคยมอบ เคยปลอบขวัญ ผ่านล่วงพ้น โศก ชื่น โอ้คืนวัน เรายังคงรักกัน อยู่ใช่ไหม ……………………… โดยคำ ลานเทวา
28 ตุลาคม 2553 16:59 น. - comment id 1164768
ไม่ลืมค่ะไม่ลืม
28 ตุลาคม 2553 17:33 น. - comment id 1164784
ขอเคลียร์คัดชัดเจนเลยว่ายังรักกันอยู่ครับ
28 ตุลาคม 2553 22:38 น. - comment id 1164840
ในวันทุกข์โศกโลกเหว่ว้า หลับตาแล้วมองมาจะเห็นฉัน ใต้ร่มใบใบบังกลางดวงจันทร์ มอบความฝันยังรอทอประกาย หากวันไหนโศกเศร้าและเหงาทุกข์ ใช้ความรักความปลุกไม่ห่างหาย มอบรอยยิ้มจากไมตรีที่หัวใจ ถึงห่างไกลแต่หัวใจเราใกล้กัน จากวันนั้นครั้งหนึ่งซึ้งเพลงนี้ บทเพลงที่หวามไหวใจสุขสันต์ ท่ามราตรีดวงดาวพราวนับพัน เคยปลอบขวัญว่ารักมั่นนิรันดร กระต่ายงานและเรียนยุ่งมากๆคะเลยแวะมาอ่านงานคุณเพื่อเติมพลังให้ชีวิต ขอบคุณมากคะที่อ่านแล้วมีความสุขและอยากเขียนกลอนขึ้นมาบ้าง
29 ตุลาคม 2553 01:45 น. - comment id 1164870
มาเติมกำลังใจให้ค่ะ อย่างน้อยก็จะมอบมิตรภาพให้เสมอนะคะ
29 ตุลาคม 2553 03:50 น. - comment id 1164901
สวัสดีคะ คุณคนลานเทวา ยังรักอยู่ จร้า
29 ตุลาคม 2553 08:12 น. - comment id 1164940
แวะมาอ่านงานครับผม...
29 ตุลาคม 2553 12:55 น. - comment id 1165075
เป็นบทกลอนซ่อนน้ำตาเวลาอ่าน เมื่อผันผ่านร้าวลึก..เธอนึกไหม? เป็นคำถามที่ยาก..จะฝากไป เมื่อหัวใจสองเรา"เจ็บเท่านกัน" เพลง"คิดถึ๊งคิดถึง"ยังซึ้งอยู่ ช่างหดหู่รู้ใจ?..แม้ในฝัน "คิดถึงกันอยู่ไหม?..ใครรำพัน?" จะนิรันดร์ที่ใคร?..ถามใจดู? อุปสรรคทุกอย่าง..ใช่.ขวางกั้น พรหมลิขิตขีดขั้น..เธอก็รู้ เหนือที่อยู่เนื้อในใจพธู เธอมีคู่เคียงครอง...ฉันมองเมิน
29 ตุลาคม 2553 22:19 น. - comment id 1165202
ฟามจำสั้นอ่ะค่ะ ไม่ได้ลืมจริงๆ