ตอนว้าเหว่..

ตะเบงชเวตี้


เหว่ว้าเหว่  วาบหวิว  สยิวหนาว
อกแสนร้าว  ร้าวระทม  ขมขื่นขม
ใจหนอใจ  ไหวสะเทือน  มิเลือนตรม
ช้ำระบม  เหลือนัก  รักละวาง
ข้าพเจ้า  เขียนกลอน  ตอนว้าเหว่
ด้วยหัวใจ  เกเร  สุดแต่งสร้าง
จะเสแสร้ง  เข้มแข็ง  ก็หมดทาง
เพราะอ้างว้าง  เหลือล้ำ  ช้ำอุรา
โอ้ความรัก  ความใคร่  ในมนุษย์
สุดแสนสุด  ห้ามจินต์  ถวิลหา
แม้นเจ็บปวด  หัวใจ  อาบน้ำตา
ยังเฝ้าคว้า  เฝ้าใฝ่  หมายครอบครอง
ข้าพเจ้า  จบกลอน  ตอนว้าเหว่
ปรุงหัวใจ  เกเร  ให้ผยอง
แล้วยิ้มรับ  ความผิดหวัง อย่างปรองดอง
ละเหลียวมอง  รักที่ผ่าน  เลิกซานซม
เหว่ว้าเหว่  วาบหวิว สยิวหนาว
อกแสนร้าว ร้าวระทม  ขมขื่นขม
ใจหนอใจ  ไหวสะเทือน  มิเลือนตรม
ช้ำระบม  เหลือนัก  จักละวาง
				
comments powered by Disqus
  • cicada

    23 ตุลาคม 2553 22:01 น. - comment id 1163489

       
    ดูเหมือนใจ  ตรงกัน  มันว้าเหว่
    คนเกเร  ชอกช้ำ  โศกกำสรวล
    นั่งเงียบเหงา  เฝ้าเพ้อ  ละเมอครวญ
    ใจเจียนจวน  จมด่ำ  กับน้ำตา
    
    อิฉันก็  เขียนกลอน  ตอนว้าเหว่
    นอนในเปล  ไม่ไกว  ใจห่วงหา
    มองดูเมฆ  ดูนก  นั่งตกปลา
    ทำทุกท่า  ใจยัง  ขังอาลัย
    
    โอ้ความรัก  บัดซบ  มาพบทัก
    แล้วก็หัก  รวนเร  เท่ห์ไฉน
    หลงติดบ่วง  ลวงเร้น  เล่นกับไฟ
    แล้วเป็นไง  รักแท้  เหลือแต่ตอ....
    
     64.gif64.gif64.gif
    มานั่งเหงาเป็นเพื่อนค่ะ....
    59.gif59.gif
    
    แซม
    
  • การัณยภาส

    24 ตุลาคม 2553 00:22 น. - comment id 1163514

    แวะมาเติมความอบอุ่นใจให้หายว้าเหว่ค่ะ
  • Gemini58

    24 ตุลาคม 2553 04:14 น. - comment id 1163566

    สวัสดีคะ คุณตะเบงชเวตี้
    Gemini58 มานั่งดื่ม 59.gif เป็นเพื่อนคะ
    
    6.gif6.gif6.gif
  • ลมแปรแขมร์เลอ

    24 ตุลาคม 2553 09:43 น. - comment id 1163615

    ความว้าเหว่เห่มาพาอกยอก
    หลายระลอกถามโถมจมผวา
    ใจยิ่งหนาวคราวคว้างร้างกานดา
    ใจหวลหาไม่บรรจบพบขวัญยืน
    
    ....แบบว่า
  • วลีลักษณา

    24 ตุลาคม 2553 12:29 น. - comment id 1163643

    สวัสดีค่ะ สัมผัสได้ถึงความเหงาเลยทีเดียว41.gif41.gif41.gif
  • เฌอมาลย์

    24 ตุลาคม 2553 20:51 น. - comment id 1163739

    36.gif11.gif
  • ระพินทร์

    25 ตุลาคม 2553 11:07 น. - comment id 1163891

    เพราะ จริง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน