นี่แหละคือคนไทยใจรักชาติ ยามลำบากแม้ใช่ญาติไม่ขาดหาย ร่วมช่วยเหลือเอื้อเฟื้อมิรู้คลาย จุดมุ่งหมายแบ่งปันนั้นน้ำใจ หลายจังหวัดน้ำท่วมอ่วมวิกฤติ ทุกชิวิตคือไทยไม่ไปใหน สละทรัพย์แบ่งปันช่วยกันไป นี่แหละไทยยามทุกข์ ทุกข์ร่วมกัน ไม่แบ่งแยกสีสรรให้เคืองขุ่น รวมทุกกลุ่มมุ่งสร้างสมานฉันท์ ซับน้ำตาดุจญาติเกื้อกูลกัน ถวายองค์ราชันพ่อหลวงไทย ให้พ่อได้สุขฤทัยแย้มพระสรวล ไทยทั้งมวลล้วนญาติเชื้อชาติไข แบ่งความสุขดับทุกข์จากน้ำใจ ที่มอบให้จากใจพี่น้องกัน เพียงแต่ขอให้รักสมัครสมาน ยิ่งยืนนานแน่นหนักไม่แปรผัน ยามน้ำลดอย่าหมดที่รักกัน หันกลับมาห้ำหั่นให้ร้าวราน อย่าให้น้ำใจแห้งดุจน้ำลด อย่าให้หมดความดีที่เคยสร้าง อย่าให้ใครตราหน้าว่าเป็นมาร จ่องล้างผลาญแผ่นดินให้สิ้นดี อย่าเห็นแก่อามิจที่เขาจ้าง มาเผาบ้านตัวเองให้หมองศรี แผ่นดินไทยต้องอยู่คู่ปฐพี ในแผนที่ต้องมีประเทศไทย คำพังเพยที่เขากล่าวเปรียบเทียบ นั้นชั่งเสียบแท่งใจให้หวั่นไหว ยามสงบเรากัดกันช่างจัญไร ลบออกไปอย่าให้ใครซ้ำเติม ..............ลุงแทน.........
21 ตุลาคม 2553 12:36 น. - comment id 1163022
กราบสวัสดีขอรับ...ลุงแทน... กลอนบทนี้...เต็มเปี่ยมยิ่ง...ขอรับ... ลุงท่านสบายดีนะขอรับ... ไทยคือไทย...ยังไง...ก็ไทยเลือด มิอาจเหือด หรือแห้ง แม้แย้งไข ด้วยไทยผอง ปองฝัน มั่นสุดใจ เราคือไทย...สยาม...น้ำใจชน... รักษาสุขรูป อุ๊ย!! สุขภาพขอรับ...(เผลอตัว...ลืมสำรวมขอรับ...ลุงท่าน...อิอิ )
21 ตุลาคม 2553 11:09 น. - comment id 1163071
หลานส่งภาพไปให้ที่เมล์แล้วนะคะ ไม่ทราบว่าได้รับหรือยังเจ้าค่ะ
21 ตุลาคม 2553 16:08 น. - comment id 1163134
สวัสดีหลานแก้ว ลุงแทนได้รับรูแล้วขอบใจมาก
21 ตุลาคม 2553 16:10 น. - comment id 1163135
สวัสดีกีรติขอบใจมากหลานชายที่น่ารัก รักษาสุขด้วยเช่นกัน และขอให้มีความสุขมากกกกกกกกกก......
21 ตุลาคม 2553 16:11 น. - comment id 1163138
อุ๊ย....แก้ไข..ได้รับรูปภาพแล้วหลานแก้ว......
21 ตุลาคม 2553 18:42 น. - comment id 1163160
^ ^ ^ แหม...มีมุกนะเนี่ยะ ลุงแทน...อิอิ
21 ตุลาคม 2553 21:29 น. - comment id 1163178
55555 ผิดศีล ข้อที่ 7 เขียนผิด ความหมายผิด อาบัดค่ะ