แม่ชี...รูปหนึ่งสวยโสภา แม้จะสวมใส่เสื้อผ้าอย่างเรียบง่าย พระในวัดล้วนลุ่มหลงอย่างงมงาย พระรูปหนึ่งเขียนจดหมายฝากความนัย แม่ชีก็ปฏิบัติธรรมอย่างสงบ ไม่ตอบความการขอพบที่ฝากไว้ หลังจบคำเทศน์อาจารย์ผันผ่านไป ณ กลางที่ประชุมใหญ่แห่งธรรมมา แม่ชีจึงลุกขึ้นยืนพร้อมบอกกล่าว รักแล้วใยไม่เดินก้าวมาต่อหน้า เมื่อเธอหลงรูปที่เห็นเป็นมายา ใยไม่กล้ากอดฉันไว้...ให้คนชม
20 ตุลาคม 2553 17:38 น. - comment id 1112555
สุดยอดอีกแล้วท่าน
19 ตุลาคม 2553 22:14 น. - comment id 1116622
เจ๋ง
19 ตุลาคม 2553 22:01 น. - comment id 1116643
วันนี้แซมมาที่หนึ่ง.... จริงๆด้วยนะคะ พี่ใบไม้ รักแล้วไยแอบๆ เฝ้าแต่ส่ง อยู่นั่นแหละ... ประกาศกลางที่ประชุมเลยนะคะ.... (หรือไม่ก็ให้ดอกไม้....หุ..หุ..) นิทานวันนี้น่ารักจังค่ะ.. พระรูปนั้นคงจะอาย ปฏิบัติธรรมมาตั้งนาน ยังจะมาลุ่มหลงสิ่งที่เป็นมายา อยู่ได้... แม่ชีนี่แน่จริงๆ เลย... วันนี้ขอให้เป็นวันดีๆ ของพี่ใบไม้นะคะ.. แล้วอย่าลืมบอกเธอล่ะ..อย่าแอบนะ.. มะขิ่น
20 ตุลาคม 2553 04:18 น. - comment id 1118194
สวัสดีคะ คุณกระบี่ใบไม้ เหมือนGemini58 "หลงกลอน" คุณกระบี่ใบไม้...ยังไง-ยังงั้นเลย
20 ตุลาคม 2553 19:00 น. - comment id 1119574
ใบลาน.........บัง..พระธรรม ทองคำ..........บัง..พระพุทธ พระสมมุติ.....บัง..อริยสงฆ์ ..... แจ๋วเลย..ถ้ายังจำได้