นอนหลับกับกลิ่นฝน เสียงดวงดาวหล่นบนหลังคา เกรียวกราวใครกวาดฟากฟ้า ง่วงงุนหลับตาในความงาม นอนหลับกับกลิ่นฝัน กับคืนกับวันไร้คำถาม กับโลกที่ไร้ซึ่งนิยาม ในโมงยามที่เหมือนภาพมายา นอนหลับ ใครหนอคอยนับอย่างแช่มช้า ลูกแกะโดดข้ามรั้วไปมา ฉันนอนหลับตาแล้วนับตาม นอนหลับกับกลิ่นฝน หมาป่ามาปนกระโดดข้าม ลูกแกะโดดต่อหมาโดดตาม รุ่มร่ามหัวเราะร่าเริงใจ นอนหลับกับกลิ่นดิน ดอกรักมีกลิ่นเธอรู้ไหม หอมที่ตาแล้วมาหอมที่ใจ หอมไม่เหมือนดอกอะไรสักกะอย่าง นอนหลับเถิดนอนหลับ ใครจะช่วยฉันนับลูกแกะบ้าง นับแกะพลางแล้วนับหมาไปพลาง นับพร้อมกันทั้งสองอย่างจะฝันดี
15 ตุลาคม 2553 23:07 น. - comment id 1162210
เฮ้อ.. ไม่รู้เป็นอะไรนอนไม่หลับ กระส่ายกระสับร้อนรนจนฟ้าสาง นอนนับแกะหลากหลายเรียงรายทาง ตายังค้างจนเช้าผมเผ้ากระเซิง นอนไม่หลับอ่ะ ปล.ฝันดีนะ
16 ตุลาคม 2553 08:58 น. - comment id 1162230
1-2-3-4-5-6-7-8-9-10 นับแกะกับหมาได้อย่างละสิบแล้วหลับฝันดีนะคะ
17 ตุลาคม 2553 12:22 น. - comment id 1162399
ลืมบอกว่า เขียนได้อบอุ่นจัง .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. นอนหลับกับกลิ่นฝน พรายพร่างปะปนกับลมหนาว ใครหนออบอุ่นละมุนราว ผ้าห่มผืนขาวหอมความรัก นอนหลับกับกลิ่นฝัน แว่วเสียงขอจันทร์ค่อยทอถัก ขอข้าวขอแกงคอยฟูมฟัก โมงยามงามนักยามพักพิง นอนหลับ อยู่กับไออุ่นละมุนยิ่ง ดวงเดือนดารามีฟ้าอิง เหนือกว่าทุกสิ่งคือฝันดี
30 ตุลาคม 2553 22:04 น. - comment id 1165641
บทกลอนดูน่ารักและอบอุ่นจังเลยค่ะ
27 ธันวาคม 2553 20:25 น. - comment id 1176380
น่ารักจัง