กัมปนาทแผดเปรี้ยงสะท้านหู กลุ่มกระสุนมฤตยูทะลวงไส้ ทะลุปอดม้ามตับตัดหัวใจ พราดระริกสั่นไหววิญญาณลอย แม่จ๋าแม่กราบขมาขอลาก่อน อย่าอาวรณ์ก่นเศร้าทุกข์เหงาหงอย อาสาสมัครมากมายตายทยอย ลูกบุญน้อยจากไปเพื่อไทยเย็น ทหารพรานหาญกล้ามาช่วยชาติ รบองอาจชีพนี้พลีให้เห็น ทหารจริงไม่ต้องบอกนอกประเด็น ของดเว้นงานประจำทำล้นมือ ต้อง ควบคุมสนามม้าสนามมวย ต้อง คอยช่วยเรื่องกีฬาน่านับถือ ต้อง แต่งตัวติดเหรียญตราวิ่งหาสื่อ ต้อง สร้างชื่อเพื่อก้าวหน้าอนาคต ที่รักจ๋าขอลาไปก่อนแล้ว โอ้น้องแก้วอย่าตระหนกโศกกำสรด ช่วยปลอบแม่ให้คลายหายรันทด ภาระกิจพี่หมดเพียงเท่านี้....
6 ตุลาคม 2553 14:51 น. - comment id 1160645
ส่งกำลังใจมาให้ครอบครัวและคนที่รักทหารพราน... และส่งดวงใจมาให้ทหารพรานค่ะ แซม
6 ตุลาคม 2553 17:29 น. - comment id 1160679
สู้ๆครับ
6 ตุลาคม 2553 17:56 น. - comment id 1160682
แวะมาเยี่ยคนรูปหล่อ เอ๊ๆๆมีแต่ทหาร เรือเบื่อแฟน ทำไงดีล่ะ ฮ่าๆๆๆ แก้วประเสริฐ.
6 ตุลาคม 2553 18:06 น. - comment id 1160687
ทหารพรานน่ายกย่อง แต่ทหารพาล ฆ่าประชาชน ใครจะยกย่อง
6 ตุลาคม 2553 20:26 น. - comment id 1160726
วันนี้คุยกับทหารที่เพิ่งกลับจากปัตตานีมาพัก 1 เดือน ได้รู้อะไรเยอะแยะเลย
6 ตุลาคม 2553 23:01 น. - comment id 1160759
เข้ามาอ่านบทกลอนครับ ซาบซึ้งมากครับ
7 ตุลาคม 2553 14:32 น. - comment id 1160873
จะเขียนไปก็ไม่เท่าเฝ้ารู้สึก จิตสำนึกก็ไม่เท่าเฝ้าแก้ไข จะสู้ต่อก็ไม่เท่าคนเข้าใน รอมันตายคาที่..ไอ้ขี้โกง