@ บุคคลใดเปี่ยมด้วย..............ปัญญา ยามเมื่อมีเงินตรา......................ถี่ถ้วน จะจับจ่ายทุกครา........................ตรองไตร่ ดีเฮย จัดแบ่งทุกบาทล้วน....................ส่วนสร้างสุขใจ @ ใช้กินส่วนหนึ่งแท้.................ประมาณ จงจ่ายควรแก่การ.......................อิ่มท้อง อาภรณ์ห่มสังขาร.........................อบอุ่น แท้นา คือสิ่งจำเป็นต้อง..........................หล่อเลี้ยงตัวเรา @ เอาอีกส่วนผ่อนหนี้.................บิดา คืนแม่เคยเลี้ยงมา.......................แต่น้อย บำรุงท่านเถิดหนา........................เอมอิ่ม ใจเฮย เช้าค่ำอย่าอ่อนด้อย......................ส่วนนี้สำคัญ @ อันทรัพย์อีกส่วนนั้น................นำฝาก ลูกอย่าให้ตกยาก..........................ค่อยชี้ ดูแลเผื่อเราหาก...........................วัยล่วง แก่เฮย ลูกย่อมชดใช้หนี้...........................แผ่เอื้อแทนคุณ @ ตุนทรัพย์อีกส่วนไว้..................ฝังดิน คือแหล่งเก็บไว้กิน........................ชาติหน้า ทำบุญอุ่นจิตจินต์...........................หนุนส่ง เราเอย ยามร่วงสังขารล้า...........................ย่อมไร้กำสรวล @ ส่วนสุดท้ายล่องน้ำ....................ทิ้งไป เจียดจ่ายเลี้ยงเอาใจ.....................เพื่อนพ้อง มวลมิตรร่ำเมรัย...........................เอาม่วน ไว้นา ทรัพย์ส่วนนี้ไม่ต้อง.......................ห่วงได้ตอบแทน. ๕/๑๐/๕๓
6 ตุลาคม 2553 09:57 น. - comment id 1160529
ของผมหนักส่วนที่ห้าครับ
6 ตุลาคม 2553 10:34 น. - comment id 1160549
ขาดส่วน 3-4 ค่ะ อิอิ
6 ตุลาคม 2553 11:02 น. - comment id 1160560
ขอจดจำบทประพันธ์นี้..ไว้เป็นต้นแบบนะคะ ........................................
6 ตุลาคม 2553 13:30 น. - comment id 1160619
ยอดเยี่ยมมากจ้าท่านบพิตร