เคลื่อนไหวในกระแส ความผันแปรแห่งโลกกว้าง ก้าวเดินบนเส้นทาง สู่เบื้องหน้าเป้าหมายใด? เสรีภาพที่โหยหา แรงศรัทธาอันยิ่งใหญ่ หรือเป็นคำสั่งใคร ใช้อำนาจขู่บังคับ คราเคลื่อนด้วยแรงเรา หรือใครเขาพาขยับ เมื่อยามเราล้มพับ จะแหงนหน้ามองหาใคร ผืนถิ่นแผ่นดินนี้ ของน้องพี่ของคนไทย หรือมีคนจัญไร อยากยกให้คนอื่นครอง ชาติไทยต้องเป็นไท มิยอมให้ไทยหม่นหมอง ขอไทยจงปรองดอง รวมเป็นหนึ่งน้ำใจเดียว.