...รินสุราว่ากลอนอย่างอ่อนล้า ปรารถนาคลายเจ็บใจเหน็บหนาว ให้ลืมความขมขื่นหมื่นเรื่องราว ยิ่งมองฟ้าไร้ดาวยิ่งร้าวราน มิตรสหายร่วมวงคอยส่งแก้ว ฟังเพลงแนวรักใคร่ให้สนาน หวังเราได้ดื่มเหล้าอย่างยาวนาน สุราบานเบิกใจไอ้เพื่อนเกลอ เคยส่งกลอนอ้อนสาวคราวก่อนนั้น คอยเสกสรรวาจามาเสนอ ป้อนคำกานท์หวานล้ำมาบำเรอ เพราะว่าเธอมีใจรับไมตรี ทุกถ้อยคำมั่นหมายบรรยายรัก มอบใจภักดิ์น้องแล้วไม่แจวหนี ทุกถ้อยคำคร่ำครวญนวลนารี ยกนทีทั้งห้ามาอ้างอิง แต่ใจนางยั้งคิดค่อยปิดกั้น กลอนเรานั้นไม่อาจบาดใจหญิง แม้ทุกคำเอ่ยถ้วนล้วนความจริง กลับดูยิ่งไร้ค่าไม่น่าฟัง ก่อนซดเหล้าลงคอขออีกบท สุดสลดชีวินต้องสิ้นหวัง เขาเคยบอกกลอนเราเข้าท่าจัง แต่วันนี้เขาชังต้องยั้งมือ เขียนกลอนหวานนานไปใครไม่รู้ เขาก็ดูว่าเหลือจะเชื่อถือ คงเขียนไปเพราะนึกจะฝึกปรือ ให้เลื่องลือชื่อชั้นเท่านั้นพอ แม้อาศัยปริมาณในการเขียน คอยวนเวียนฝากกลอนเฝ้าวอนขอ แต่ว่าถึงอย่างไรคงไม่พอ คนซอมซ่ออย่างเราเขาม่ายแล...เอิ้ก สะอึกเอิ้กเลิกเขียนอาเจียนอ้วก เพื่อนๆจวกว่าเราเมาแล้วแย่ แต่เมาเหล้าเท่าไรเราไม่แคร์ ช่วยกันแชร์ขอย้ำอย่าทำเนียน สุราไม่ดีนะครับผู้อ่านโปรดทราบ
4 ตุลาคม 2553 08:23 น. - comment id 1160081
ลงกลอนเลย เมนท์เลย เอามา 500 อิอิ เนียนไหมล่า
4 ตุลาคม 2553 09:02 น. - comment id 1160083
วงสุรา ฮาฮึก จนดึกดื่น เข้าค่อนคืน ยังเฮ แถมเหล่สาว เมาหยำเป เร่มา ว่ากลอนยาว จีบสาวสาว อย่างไร น้องไม่ Get ไปจีบสาว รำวง เธอคงชอบ หรือจะหอบ เหล้าทั้งไห ไปซอยเจ็ด บาร์ระบำ รูดเสา เมาจนเคล็ด ถ้าให้เด็ด โคโยตี้ พี่คงชม มาสะอึก เอิ้กอ้า เวลาสาย จนตาลาย แฮงค์โอเว่อร์ เธอขื่นขม อยากเกี้ยวน้อง คนดี ไม่นิยม เกลียดคารม เบื่อวจี คนขี้เมา สาวฉลาด สมัยใหม่ เธอไม่โง่ กลัวอดโซ ผอมโทรม โฉมเฉลา ได้สามี ชอบแจม แถมขี้เมา คิดแล้วเรา ตัดใจ ไปขึ้นคาน เอิ๊ก.... น้องมาผิดคิว รึเปล่าคะ.. พี่คอยคนอื่นมาตอบ น้องซิ่งก็ด้าย....... ไม่เมารัก... แต่เรายังเมากะแช่... คัมปาย.... แซม
4 ตุลาคม 2553 19:03 น. - comment id 1160232
อ้าวนี่ไม่งดเหล้าเข้าพรรษาหรอกเหรอชายกบ โห....ดูเราสิตั้งแต่จบมหาวิทยาลัยมาก็งดเลย เพราะตับอักเสบไปแล้วน่ะจิ เหอเหอเหอ
4 ตุลาคม 2553 21:51 น. - comment id 1160253
คุณเพียงฯต้องให้ไวอีกครับถึงจะได้ห้าร้อย มาตั้งวงสุรากันฮาฮึก พอยิ่งคึกฮาเฮทำเหล่สาว เมาแล้วถึงใจกล้าว่าเพลงยาว กล้าจีบสาวกล่าวได้ไม่อายเลย ประมาณว่าทำให้ใจกล้าขึ้น อ้าว!...จริงดิ ไม่น่าเลยนะครับที่ตับอักเสบ แต่ช่วงนี้ผมก็เริ่มแย่แล้ว สงสัยใจจะอักเสบเมารักมากไปหน่อยครับจารย์
5 ตุลาคม 2553 08:44 น. - comment id 1160291
เนียนหรือเมากันแน่คะ กลอนนี้เนียนมากๆเลยอ่ะ
5 ตุลาคม 2553 12:03 น. - comment id 1160323
เมาแบบเนียนๆครับ ขอบคุณครับคุณเฌอมาลย์
5 ตุลาคม 2553 23:11 น. - comment id 1160462
อย่างน้อยชีวิตก็มีรสชาด อ่านแล้ว...เศร้าบ้าง...หมั่นไส้บ้าง....ก็ว่ากันไป....อะเนอะ
6 ตุลาคม 2553 07:22 น. - comment id 1160472
สุดแต่จะว่ากันไปล่ะนะครับ