..หลังจากที่ ผ่านเวลาของคำถาม ...ที่ได้รับคำตอบไปเรียบร้อย คราวนี้ ..หัวใจคนเรา ก็จะเริ่มฝันต่อแล้วล่ะ ในความเป็นจริง .. เราต่างก็วาดฝันไปสวยงามเสมอ ก็ใช่ว่า ..จะทำสำเร็จ หรือ ไม่สำเร็จเสมอไป ขึ้นอยู่กับปัจจัย อีกหลาย ๆ อย่าง .. ..คุณ รู้สึกไหม .... ว่าในความฝัน ..ก็ยังมีฝันอีกตัวนึงทีซ่อนอยู่ เชื่อผมไหมล่ะ ... ที่พูดแบบนี้ เราลองมาพิสูจน์กันไหม เริ่มต้น ... คุณอยากฝันถึงคนพิเศษของคุณใช่ไหม ... คุณก็จะคิดฝันไปเรื่อย ๆ ... แต่บางครั้งก็ยังไม่พอใจ ถึงตอนนี้..คุณก็อยากให้ฝันที่มีนั้น เป็นฝันหวาน ๆ ..ด้วย นี่ไงล่ะ ... ฝันกำลังซ้อนฝัน แล้วล่ะ ..พูดไปแล้ว .. ความฝัน กับความเป็นจริง อาจเป็นคนละเรื่องกันเลย เราต่างก็ฝัน ..ฝันอยากให้ ความผูกพัน, ความรัก มั่นคงและยั่งยืน แต่ในความเป็นจริง ..เรากำหนดให้อีกคนรู้สึกเหมือนเราไม่ได้ ..ปัจจัยหลาย ๆ อย่าง อาจไม่เป็นไป หรืออาจไม่เป็นใจ อย่างที่เราต้องการ .. ..ถึงเวลา ต้องตื่นจากฝันแล้วล่ะ ... ยอมรับกับความเป็นจริง กลัวทำไมล่ะ กับการเผชิญหน้า .. ในระหว่างที่ผูกพัน .... ขอย้ำว่า! ...ผูกพันจริง ๆ ..เกิดอะไรขึ้นมากมาย คุณต่างเผชิญมาแล้วไม่ใช่หรือ ..ไม่ว่าจะเรื่องราวแนวใด เหงา...เศร้า...สุข...ทุกข์....คิดถึง....ห่วงใย...หรือว่า อาทร งั้น...ถ้าวันนึง สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับความผูกพัน มันเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยคิดฝันมาเลย และไม่เคยต้องการมันด้วย คุณก็ต้องกล้าที่จะเผชิญและ รับหน้ามันให้ได้นะ อย่าให้ใครมาดูแคลน หรือเยาะเย้ยคุณได้ ... หัวใจคุณเคยแกร่ง เคยเข้มแข็ง ถ้าวันนึง คุณต้องสูญเสียมันไปเพราะความจริง .... คุณก็ต้องสามารถที่จะสร้างมัน ..วาดภาพความเข้มแข็งขึ้นมาใหม่ให้ได้ แม้...มันจะเป็นแค่ ความฝัน ..ก็ตาม ... ผมเชื่อว่า คุณรู้จักความเข้มแข็งและหัวใจคุณดี เป็นกำลังใจ บนเส้นทางความผูกพัน...ของคุณเสมอ ๆ นะ ***************************************************** *... มีความฝันน้อย-น้อย หนึ่งในร้อย..ที่จะไขว่คว้า เส้นทางที่ฉัน..เดินตามหัวใจมา ยังไม่รู้จุดหมายข้างหน้า..คืออะไร ..ค่อย-ค่อยขยับ..ก้าวเดิน กลัวพลาดผิดเกิน...แก้ไข ในระหว่างทางที่เดินไป ฉันก็ยิ่งรู้จักหัวใจตัวเอง...มากขึ้นทุกนาที ..บ่อยครั้ง..ที่แวะเก็บดอกไม้หลากสีสัน เอามาประดับฝัน..ที่พันผูกอยู่นี้ ถามไถ่..มีไหมใคร..นำทางให้ฉันที จะยื่นดอกไม้ในมือ..ทั้งหมดที่มี..เป็นรางวัล ..ความหมาย..ไม่ใช่แค่ดอกสวย หรือกลิ่นหอมรินรวย..แต่มากกว่านั้น ฉันทะนุถนอม..ด้วยรู้ว่าผูกพัน ที่ให้เขาถือกอดไปนั่น..คือหัวใจฉันเอง ******************************************* ... หลับฝันดีนะครับทุกคน
11 เมษายน 2545 21:18 น. - comment id 45301
วันนี้คงได้ฝันหวานกันมั้งล่ะ ก็แหมกลอนหวานสะเหลือเกิน ^O^
11 เมษายน 2545 21:53 น. - comment id 45308
: )
12 เมษายน 2545 01:06 น. - comment id 45335
พี่ขวัญชื่อขวัญและช่างฝันจังเลย.. ไม่รุจะทำไงดี..แต่บางทีก็ขอให้เกิดเป็นผู้หญิงช่างฝันคนนี้แหละอีกกี่ชาติๆเพราะว่าฝันๆเอาบ้างจริงบ้าง..กมาหลอมละลายให้โลกเราสวยงามดีนะ ยอมเสียใจยอมรับความจริงได้เสมอแม้ฝันจะไม่เป็นจริง..รักนะคิดถึงด้วย
12 เมษายน 2545 23:56 น. - comment id 45465
ชอบค่ะ อ่านแล้ว........น้ำตาซึมและขนลุก อาจจะเป็นเพราะ.....................................ไม่รู้สิ