กี่ราตรีมาแล้วที่แคล้วผ่าน ยังร้าวรานทรวงในดวงใจสูญ ใครบางคนยังเหว่ว้าแลอาดูร ทวีคูณความหนาวดาวจากลา จนมาถึงหนึ่งดาวสกาวสุก คล้ายจะปลุกเธอตื่นคืนโหยหา ดาวดวงน้อยทายทักเธอกลับมา ณ มุมหนึ่งห้วงฟ้าเวหาไกล เธอยิ้มรับกับแสงดาวหายหนาวจิต ต่อจากนี้ชีวิตคงสดใส แต่ความสุขแสนสั้นจากทันใจ เมฆก้อนใหญ่ทะมึนยืนบังดาว พลันเสียงหนึ่งแว่วดังสั่งประสาท จงตัดขาดความความคิดพินิจหนาว อย่าเพ้อเจ้อฝันเฟื่องเรื่องดวงดาว แสงสกาวนั้นซึ่งพึงทำใจ แสงที่เห็นเป็นแค่ภาพอดีต แทบอยากกรีดร้องลั่นสั่นหวั่นไหว ดาวดวงน้อยคล้อยดับลับแสงไป แสงนั้นไซร้แค่อดีตแห่งดวงดาว หรือที่จริงดวงดาวไม่มีอยู่ ดับสลายเข้าสู่ในห้วงหาว เมื่อเราเห็นลำแสงเปล่งสกาว นั่นคือแสงแห่งดาวยังเดินทาง แล้วไฉนแสงดาวพราวจรัส จึ่งแจ่มจัดชัดจ้าไม่สาบสาง หากมันแค่แสงอดีตที่เดินทาง จากแดนใดไกลห่างร้างผู้คน แม้นว่าดาวไม่มีอยู่ก็ตามแต่ ขอเพียงแค่เห็นแสงแห่งพวงผล เธอยังเฝ้ารอคอยพลอยอดทน แสนสับสนกังวลใจในเรื่องดาว
23 กันยายน 2553 08:02 น. - comment id 1158094
เธอคือแสงสดใสของใต้หล้า ซึ่งทาบทาดวงกมลของคนกล่าว กลับเฉลยเปรยเห็นเป็นครั้งคราว แต่ยืนยาวในใจเธอไปนาน
23 กันยายน 2553 08:07 น. - comment id 1158099
ขอยืนยันครับ ดวงดาวมีอยู่จริง และอยู่ที่เดิม ขอเพียงแต่เมฆหมอกหายไป ก็จะแจ่มใสเช่นเดิม
23 กันยายน 2553 09:39 น. - comment id 1158136
ในทาง ธรรม... ก็ต้องบอกว่า มันไม่มีอยู่จริง อย่าว่าแต่ดาวเลยครับ พระอาทิตย์ก็ไม่มีอยู่จริงเช่นกัน อย่าไปกังวลเลยครับ...คิดมาก ...สิว ขึ้น อ่ะ
23 กันยายน 2553 13:06 น. - comment id 1158192
ขอบคุณทั้งสามท่านน่ะค่ะ ที่คอยตามให้กำลังใจกันมาตลอด แสงสดใสของใต้หล้า.....ชอบคำนี้จัง ขอบคุณค๊าาาาาาคุณบูมสุดสวย คุณพจนาค่ะ ขอช่วยอีกทีน่ะค่ะ ไปจัดการไล่เมฆหมอกให้ออกไปพ้นๆที เอ๊ะ แต่จะไหวมั้ยน๊า เมฆหมอกมันมากันเป็นกองทัพอ่ะค่ะ อิอิ คุณกวน มึน โฮ จ๋า เลิกคิดไม่ได้อ่า งั้น ขอยาแก้สิวหน่อยจิ
24 กันยายน 2553 12:40 น. - comment id 1158380
ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ พบว่าดวงดาวเป็นแค่ก้อนหินในชั้นบรรยากาศซึ่งมีทั้งที่มีแสงในตนเองและไม่มีแสงในตัวเอง กลอนเพราะดีครับ
24 กันยายน 2553 18:11 น. - comment id 1158412
คุณหมอกระป๋อง แกฝันไปไกลแค่ไหนกันแล้วเนี่ย กลับมาถูกไหม อ๊ หรือ ไปยู่กับ ET แล้ว%14
25 กันยายน 2553 00:06 น. - comment id 1158484
ฉันยังไม่ได้ไปไหนไกลซักกะหน่อย แล้วถ้าฉันไปไกลจนกลับไม่ถูกจิงๆ....... แกจะไปรับฉันกลับป่ะล่ะ .... โอรสสลัม!!! โฮ๊ะๆๆๆๆ......
25 กันยายน 2553 00:43 น. - comment id 1158493
แวะมาทักทายบ้างนะคะ แล้วก็พบว่าเราต่างก็นำเรื่องราวบนท้องฟ้ามาขีดเขียนเช่นกัน.. ราตรีสวัสดิ์ค่ะ คืนนี้
25 กันยายน 2553 19:22 น. - comment id 1158659
ขอบคุณค่ะคุณคมดาบนารี มองท้องฟ้าทีไรก็มักจะมีเรื่องราวมากมายให้ขีดเขียน ขอโทษน่ะค่ะ ที่ชิงหลับก่อน