๏ อุษาสางเคลื่อนแสงเข้าแต่งคาบ กวาดกลบภาพราตรีลับลี้หาย ดวงจันทร์งามเลือนดับลับแสงกราย ดารารายผันล่วงจากสรวงแดน งามภาพงามแห่งฝันก็พลันจบ ทิวาลบร่องรอยของร้อยแสน- จินตภาพเลือนหมดถูกทดแทน ด้วยเปลือกแก่นครรลองของโลกจริง มิอยากพบความจริงทุกสิ่งสรรค์ ด้วยวารวันโหดร้ายทำลายสิ่ง- ที่ถักทอก่อรักหวังพักพิง กลับถูกทิ้งถูกขว้างเพราะวางใจ ว่าดวงมานสองเราที่เฝ้าสร้าง จักมิร้างลากันแม้นวันไหน ตราบสูรย์สิ้นดินหายสลายไป จักมั่นในวาจาสัญญารัก มาดแม้นใครผิดคำจงช้ำชอก ปฎักตอกทิ่มทรวงให้หน่วงหนัก อยู่ท่ามความมืดมนร้างคนภักดิ์ จึ่งสลักคำมั่นหมายสัญญา แต่ยามนี้ใครเล่าต้องเศร้าสร้อย รักจางรอยเลือนไปเกินไขว่หา ใครกันหนอผิดคำจำนรรจา สัตย์สัญญาลอยหายกับสายลม คนผิดคำมั่นหมายลับหายสิ้น ผลักชีวินคนอยู่คู่ขื่นขม ดวงฤทัยห้อมล้อมด้วยตรอมตรม เกินจักข่มล่มเจ็บที่เหน็บทรวง คงได้แต่รอคอยวันคล้อยแสง ราตรีแปลงคาบจับประดับสรวง คอยดาราพร่างพรายเรียงรายดวง เพื่อผันช่วงวันโศกของโลกจริง คงได้แต่รอคอยวันคล้อยแสง เพื่อทอนแรงโศกเศร้าที่เข้าสิง หวังดวงมานล้าหนักได้พักพิง และหยุดนิ่งในฝันอนันต์กาล๚ะ๛
18 กันยายน 2553 23:21 น. - comment id 1157026
สวัสดีค่ะ กลอนไพเราะมากๆค่ะ ๐ หนาวน้ำค้างพร่างพรมลมแผ่วพลิ้ว ปลิดใจปลิวลับหายไม่กรายหวน สูญสิ้นแล้วอาวรณ์ไม่ย้อนทวน ไร้ค่าควรเคียงข้างจึงจางคลาย ๐ รุ้งเรื่อสายพรายสีคลี่ม่านฟ้า ปุยเมฆาแสงทาบราวภาพฉาย รูปรอยหนึ่งเผยร่างกลางรุ้งพราย แล้วสลายหายลับไปกับลม ๐ นางแย้มโชยกลิ่นหอมออกล้อมที่ ภุมรีร่อนร่ำดอมด่ำฉม ชุ่มชื้นช่อกลีบบางน้ำคางพรม ไอแดดบ่มล่วงสางก็จางรอย ๐ ร้างลับแล้วรางเลือนเหมือนน้ำค้าง หมดหนทางครอบครองจำต้องปล่อย- ให้ขวัญลับจากทรวงที่ห่วงคอย พรากรักคล้อยเคลื่อนผ่านพร้อมรานทรวง
18 กันยายน 2553 22:51 น. - comment id 1157032
Sorry ด้วยนะคะ..มีคนไม่รักษาคำมั่นสัญญา เป็นแซมคงไม่กล้าผิดสัญญาหรอก....... กลัวถูกปฏักตอก ทิ่มแทง.. ใครผิดสัญญาแซมจะแช่งให้อ้วนๆๆๆๆ...และขาเป๋.. ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ..ไพเราะมากค่ะ.... แซม
19 กันยายน 2553 07:14 น. - comment id 1157095
งดงามมากเลยท่านจอมยุทธ์ อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ข้าน้อยเพลงดาบสุริยันต์ขอตารวะท่านจากใจ
20 กันยายน 2553 10:10 น. - comment id 1157307
สมดังปองใจปรารถนา หากเป็นดังเช่นที่หมาย จะตายฉันไม่นำพา ขอบูชาน้องนางแน่นอน มาช่วยต่อท่อนฮุคค่ะ
20 กันยายน 2553 15:03 น. - comment id 1157379
สัญญา เมื่อสายัณห์ ก็มันมีตะวันขึ้น ตะวันตก เนอะ อย่างที่ว่า ประโยชน์อะไรในคำสัญญา