ขอบคุณความผิดหวังกาลครั้งก่อน ที่กัดกร่อนเติมเต็มจนเข้มแข็ง ภาพฝันเคยขาดวิ่นแทบสิ้นแรง กลับกล้าแกร่งเฉิดฉันกว่าฝันเดิม ขอบคุณความแพ้พ่ายหลากหลายครั้ง ที่ปลูกฝังสำนึกให้ฮึกเหิม ทั้งหนักเอาเบาสู้รู้ตัดเติม เพื่อพูนเพิ่มเจนจบประสบการณ์ ขอบคุณโชคชะตาฟ้ากำหนด ให้ฝ่าบทไขว่คว้าจนกล้าหาญ แม้นชีวิตสุ่มเสี่ยงจนเหนียงยาน ก้าวพ้นผ่านด้วยแรงลำแข้งเรา ขอบคุณความฉ้อฉลของคนโฉด ที่ลงโทษจนเติบโตพ้นโง่เขลา รู้หลบหลีกรู้แสดงรู้แบ่งเบา เรียนรู้เขาและเราจนเข้าใจ ขอบคุณตัวเองที่ยังมีชีวิต เพื่อขบคิดปัญหาปัญญาไข เราเกิดมามีเลือดเนื้อเพื่ออะไร แล้วไฉนต้องหวั่นเช่นวันวาน ขอบคุณสรรพสัตว์ทั้งหลาย ต่างเวียนว่ายในวัฏสงสาร เพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขมาเนิ่นนาน ต่างต้องผ่านเวทีสู้ชีวิต
16 กันยายน 2553 10:20 น. - comment id 1156397
16 กันยายน 2553 10:45 น. - comment id 1156403
อ้าวลุง ที่หายไปเนิ่นนาน นี่ไปรักษาแผลใจเหรอเนี่ย... มามะให้หลานๆแทะดีกร่า...
16 กันยายน 2553 09:59 น. - comment id 1156408
หวัดดีค่ะลุงกุ้ง สบายดีนะค่ะ
16 กันยายน 2553 14:38 น. - comment id 1156418
ไม่ได้ทักทานกันนาน...สบายดีนะครับ...
16 กันยายน 2553 08:22 น. - comment id 1156460
มาร่วมขอบคุณด้วยคนค่ะ.. ขอบคุณบทเรียนทั้งหลาย ที่สอนให้เป็นคนเข้มแข็ง.... ขอบคุณบทเรียนทั้งหลาย ที่สอนให้เป็นคนยืดหยุ่น.... ขอบคุณบทเรียนทั้งหลาย ที่สอนให้คนละมุน.............. ขอบคุณบทเรียนทั้งหลาย ทีสอน ให้ มีความเจือจุน..ในจิตใจ.. แซมค่ะ
16 กันยายน 2553 09:01 น. - comment id 1156466
ขอบคุณบทกวีที่มีค่า เป็นตำราให้ลูกรู้ถูกผิด อาจไม่ซึ้งว่าให้กันวันละนิด ลดแผลพิษโง่เง่า..ให้เท่าทัน ไม่ต้องลองทั้งหมดบทพิสูจน์ เพียงคำพูดกลืนเก็บจะเจ็บนั้น เมื่อได้ลิ้มชิมรสบทประพันธ์ ห่างไกลมันดีกว่า..ไม่น่าลอง ขอบคุณบทกวีที่มีค่า สมน้ำหน้าเผลอไผลไปลองของ มีเรื่องเจ็บเก็บงำตามทำนอง ยังครอบครองไม่จบประสบการณ์ บางเรื่องบอกช้าไป..อ่ะ...
16 กันยายน 2553 09:23 น. - comment id 1156478
มาขอบคุณด้วยค่ะ
16 กันยายน 2553 12:23 น. - comment id 1156497
ค่ะ .... ไม่เป็นไรดอกค่ะ ... ไม่ต้องขอบคุณดอกค่ะ .. ยังไงก็เก็บดอกอยู่แล้วค่ะ .. พี่กุ้งก้ามโต เพลาๆงานลงหน่อยเด้อค่ะ หน้าผากย่นแระ อิ
16 กันยายน 2553 16:27 น. - comment id 1156515
นึกว่าหายไปไหน ที่แท้ก็หายไปไหนนี่เอง..
16 กันยายน 2553 16:40 น. - comment id 1156523
ขอบคุณและขอบคุณ สบายดีนะคะ
17 กันยายน 2553 09:23 น. - comment id 1156616
หายไปนานเลยครับ อ่านกลอนแล้ว คิดว่าสนิมยังไม่จับเท่าไหร่ สบายดีนะครับ
18 กันยายน 2553 08:05 น. - comment id 1156803
เปลี่ยนคำว่า"เหนียงยาน"เป็นอย่างอื่นได้เปล่าอ่ะ คำไม่สวย