หรือเพราะสายสวาทขาดช่วงแล้ว เคยตรึงแน่วล้อมเกี่ยวเรียวรวงฝัน มาบัดนี้จืดจางร้างสัมพันธ์ ดวงใจขวัญจึงรานเช่นกาลเลย... ลั่นทมทิ้งร่างเกลื่อนอยู่กลางลานดิน..แม้ฟากฟ้าสดใสเพียงใด ก็ไม่อาจรับรู้ถึงความเศร้าเสียใจของกลีบสีขาวที่ปลิดดอกร้างต้น คงเป็นเช่นเดียวกับความรักที่ร้าวรานเกินจะผสาน..แม้แต่เศษเสี้ยว ของความสมหวังก็พังทลาย..ยากแก่การฉุดรั้ง..จวบจนลมหายใจสุดท้ายที่ลาลับไป