มาณวกฉันท์ ๘ (ครุ ลหุ ลหุ ครุ) ฝนชลนอง ท้องปฐวี หลั่งดุจมี ใครกลสั่ง ฟ้าฤก็ร้อง ท้องนภคลั่ง เสียงฤก็ดัง ทั้งนภไกล หยดตะละหยาด สาด ณ กมล น้ำตะละชล ตก ณ หทัย ฤๅสิจะรู้ ตูจะบ่ไหว คู่ก็ละไป ไกลตนุยิน ฝนชลคลั่ง หลั่งชลนอง คือชลของ เนตรชลริน เจ็บฤดิรัก ปักฤดิภินท์ ปานฤดิสิ้น วิญญ์ฤดิสูญ .
11 กันยายน 2553 14:35 น. - comment id 1155565
เข้ามาอ่าน บทกลอนไพเราะ ความหมายดีๆ ครับ
12 กันยายน 2553 09:21 น. - comment id 1155720
แวะมาอ่านค่ะ
16 กันยายน 2553 09:37 น. - comment id 1156483
ขอบคุณคุณพจนา และคุณวลีลักษณาสำหรับความคิดเห็น และขอบคุณทุก ๆ ท่านที่อ่านครับ
21 ธันวาคม 2554 23:29 น. - comment id 1218623
ช่วยแต่งกลอนมาณวกฉันท์ ๘ 2บท ให้หน่อยค่ะ เกี่ยวกับดอกไม้หรือธรรมชาติอะไรก้อได้ค่ะ ช่วยแต่งให้หน่อยนะค่ะ