**ขอเป็นลมหายใจ.ให้ฝันดี**

ราชิกา

  **  มองท้องฟ้า  สีคราม  ช่างงามนัก
พิศวงพักตร์   พี่ยา  ให้พาฝัน
ฝากดวงจิต  ซาบซึ้ง  คิดถึงกัน
สื่อสัมพันธ์   สัญญา   เมื่อคราไกล
มองดวงเดือน  เลือนราง  ท่ามกลางฟ้า 
ดาริกา  พร่างพราว  สกาวใส
วานสายลม  พรมพลิ้ว  ลอยลิ่วไป
ดุจเพลงไพร  ขับขาน  ทุกวารวัน
           
*  ขอเป็นธาร...น้ำใจ  ให้ชุ่มชื่น
ขอเป็นคืน...เดือนงาม  ในความฝัน
ขอเป็นโซ่...คล้องใจ  มอบให้กัน
ขอเป็นจันทร์...แจ่มฟ้า  ยามราตรี
ขอเป็นเพื่อน...รู้ใจ  เมื่อไกลห่าง
ขอเป็นนาง...แนบกาย  มิหน่ายหนี
ขอเป็นรัก...สลักไว้  ในชีวี
ขอคนดี...รักแท้  นั้นแน่นอน
ขอเป็นลม...หายใจ  เมื่อใกล้ชิด
ขอเป็นมิตร...เคียงอยู่  เป็นคู่สอน
ขอเป็นผ้า...ห่มกาย  มิคลายคลอน
ขอเป็นหมอน...รองรับ  กับชีวัน
       
**  หลับเถิดนะ  คนดี   สุดที่รัก
นอนหนุนตัก  นวลน้อง  ประคองขวัญ
ได้พักพิง  อิงแอบ  แนบชิดกัน
รักผูกพัน  ห่วงหา  อย่าอาลัย
**  หลับเถิดนะ  คนดี  ร่วมชีวิต
ด้วยดวงจิต  คงมั่น  มิหวั่นไหว
อิงอกแอบ  แนบทรวง  จากห้วงใจ
มอบหทัย  .ให้เธอนั้น  หลับฝันดี.......ฯ
        				
comments powered by Disqus
  • Boomerang

    10 กันยายน 2553 19:32 น. - comment id 1155428

    41.gif41.gif41.gif41.gif
    
    อ่านเพลินเลยค่ะ.....ขอบคุณนะคะ
    
    57.gif57.gif57.gif
  • อนงค์นาง

    10 กันยายน 2553 21:51 น. - comment id 1155461

    มาขอรับกำลังใจจากคุณราชิกาด้วยคนค่ะ คิดถึงค่ะ
    
    36.gif36.gif16.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    10 กันยายน 2553 22:08 น. - comment id 1155462

    ขอเป็น อวกาศที่ห่อหุ้ม
    ขอเป็น กลุ่มยุงริ้นบินตอมผม
    ขอเป็น กระจกเงาเฝ้าชื่นชม
    ขอเป็น ลมเคลียร่างไม่ห่างเลย
    
    ถ้าได้เป็นตามที่ขอจริงละก็...
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 กันยายน 2553 12:00 น. - comment id 1155493

    ขอฉันเป็น ทุกสิ่ง ที่อิงอ้าง
    ขอฉันเป็น ทุกอย่าง ทุกอย่างนั้น
    ขอฉันเป็น ทุกอักษร กลอนรำพัน
    ขอให้ฉัน ได้เป็น เช่นนั้นเถิด
    
    11.gifอ่านแล้วอบอุ่น  จนอยากจะเป็นทุกอย่างแบบนี้จังเลยค่ะพี่เจ้านาง11.gif
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    11 กันยายน 2553 07:09 น. - comment id 1155496

    ไพเราะมากค่ะ36.gif36.gif36.gif36.gif
  • อัษ สายน้ำไหล

    11 กันยายน 2553 12:30 น. - comment id 1155506

    เป็นคนที่อบอุ่นมาก.....
    
    มาทักทายกันนะครับ.......
  • อินสวน

    11 กันยายน 2553 12:48 น. - comment id 1155517

    สวัสดีครับ
    กลอนกล่อมฝัน...ต้องฝันดีแน่นอนอยู่แล้วครับ36.gif36.gif
  • แก้วประเสริฐ

    11 กันยายน 2553 13:17 น. - comment id 1155534

    36.gif16.gif36.gif
    
         มาเยี่ยมแฝดเพื่อนรัก เขียนได้งดงาม
    ซึ้งใจดีจ๊ะ รักคิดถึงแฝดเพื่อนเสมอๆๆๆ
    
               16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • เด็กดอยตัวน้อยๆๆ

    11 กันยายน 2553 19:38 น. - comment id 1155585

    อ่านเพลินเลยครับ 
    
    เพราะมากครับ
  • สุริยันต์ฯ

    11 กันยายน 2553 23:14 น. - comment id 1155626

    1.gif1.gif1.gif
    แวะมาทักกันก่อนหลับฝันดีครับ
  • ก่องกิก

    12 กันยายน 2553 20:11 น. - comment id 1155811

    ฝันดีครับคุณตุ้ม
    
    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน