***อุ่นใจ***

กันนาเทวี

attachment.php?attachmentid=234382&stc=1
พิศดาวดวงล่วงลาคราใกล้สาง
อรุณลางแลเลือนเหมือนม่านฝัน
ฉากชีวีที่เวียนเปลี่ยนอีกวัน
ให้สุขสันต์ทุกชีพชนคนเดินดิน
เสียงเจื้อยแจ้วแว่วมาคราดึกค่อน
ดอกขจรหอมไกลใจถวิล
คิดถึงคนลาไกลใจโบยบิน
มิเคยสิ้นแรงรักใฝ่ภักดี
หริ่งเรไรกรีดเสียงเพียงใจพ้อ
นับวันรอคิดพะวงคงสดสี
ยิ้มสู่ใจไหวหวามตามวจี
บทเพลงที่เว้าวอนในกลอนกานท์
ฟ้าลิขิตหรือไรไยพานพ้อง
ดังพี่น้องร่วมจิตคิดประสาน
เทวดาเสกมนต์ดลบันดาล
ให้สราญรื่นรมย์สุขสมใจ
เอาความรักศรัทธาพาย่างก้าว
คอยโน้มน้าวปูทางอย่างผ่องใส
เป็นกุศลดลจิตคิดการณ์ไกล
ให้ปลอดภัยก้าวหน้าสมค่าคน
แลขอบฟ้าเรืองอรุณอุ่นใจแท้
เก็บกุญแจหัวใจไม่สับสน
แม้เหนื่อยหนักพักใจให้อดทน
พลิกฟื้นตนมุ่งหน้ากล้าก้าวเดิน..				
comments powered by Disqus
  • Boomerang

    6 กันยายน 2553 11:45 น. - comment id 1154602

    ต้องมนต์อ่านผ่านกลอนอยากนอนฝัน
    เคยสุขสันต์บั้นปลายใจห่างเหิน
    แม้นซ่อนบล๊อคล๊อคเก็บก็เจ็บเกิน
    เพราะบังเอิญกุญแจใจ..แอบไขดู
    
    (อุตส่าห์ล๊อคตั้งสามชั้นนะคะ.ตัวไม่เปิด.แต่ใจดันเปิดค่ะ)
  • เพียงแพรว

    6 กันยายน 2553 11:59 น. - comment id 1154604

    คืนหนาวเหน็บแอบเก็บดาวไว้ใต้หมอน
    ไว้หนุนนอนพร้อมรับซับไออุ่น
    เติมพลังหัวใจไว้เป็นทุน
    ยามโลกหมุนเคลื่อนไปในวานวัน
    
    ฟังเสียงแจ้วแว่วมาคราค่อนดึก
    ความรู้สึกล่องไปในความฝัน
    วันรุ่งขึ้นเป็นอย่างไรก็ช่างมัน
    วันนี้ฉันขอพักเรื่องหนักใจ
    
    
    แง่ว ... ความจริงวันนี้เอางานส่งเสร็จแล้วค่ะ
    เลยสบายใจ แต่กลอนดูไม่สบายหูเท่าไหร่ 5555
    
    29.gif
  • วลีลักษณา

    6 กันยายน 2553 11:33 น. - comment id 1154607

    งดงามเนื้อความ อ่านแล้วเป็นกำลังใจดีแท้ ชีวิตต้องกล้าที่จะก้าว
    
    
    สวัสดีค่ะ พี่กันนา
  • ฝนทอง

    7 กันยายน 2553 21:18 น. - comment id 1154922

    แวะมารับไอแดดในยามเช้า ครับ
    
    11.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน