...ไหวหวาดวิเวกว้าง............หวั่นไหว แค้นคลั่งคล้ายคุ้มไข้............ค่นแค้น ทุกทิศทุกทางไทย...............ถ้วนทุกข์ ไหม้หม่นมิดเหมือนแม้น......มอดไหม้ เมืองแมน
5 กันยายน 2553 01:51 น. - comment id 1154471
Is this the Same Man?? or He is the man that same same... Sam, the same Sam
5 กันยายน 2553 06:29 น. - comment id 1154488
วังเวงวิเวกว้าง หวั่นไหว เงาแมนหนึ่งแสนไกล สุดกล้ำ วิ่งวนไล่คว้าใจ แมนหลอก เกินจะอ้อนอกพร่ำ ลาแล้วมนุษย์แมน.... คุณครูพี่กบช่วยดูโคลงของแซมให้หน่อยนะคะ... ชั้นอนุบาล การเขียนโคลง.... รัก mankind.... แซมนี่เอง
5 กันยายน 2553 10:40 น. - comment id 1154509
...วังเวงวิเวกว้าง..........หวั่นไหว เงาหนึ่งแมนแสนไกล...สุดกล้ำ วิ่งวนไล่คว้าใจ.............แมนหลอก อาจจักย้อนอกช้ำ..........ชอกด้วยมนุษย์แมน เปลี่ยนต่ำแหน่งไม่เอกบรรทัดที่สองจากคำที่สามเป็นคำที่สอง(หนึ่ง)เปลี่ยนไม่เอกเป็นไม่โทบรรทัดทัดสุดท้ายจากพร่ำเป็นช้ำแล้วเปลี่ยนคำว่าลาเป็นคำที่ต้องใช้ไม่เอกเป็นชอก คำตายใช้แทนรูปวรรณยุกต์เอกได้ แต่ว่ามันเกี่ยวกับที่ผมแต่งข้างบนมั้ยเนี่ย
5 กันยายน 2553 10:56 น. - comment id 1154511
ว้า...ยากจัง แค่คำเป็น คำตาย แซมก็ไม่รู้จักแระ.... เกี่ยวซิคะ เห็นไม๊... มีคำว่า แมน ตั้งหลายคำ..ของคนเดียวฯ แต่งกลอนชื่อ แมน มีคำว่าแมน คำเดียวเอง... ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยเขียนใหม่.. เพราะกว่าของแซมตั้งเยอะ (แต่ความหมายเดียวกัน.....) แซมนี่เอง
5 กันยายน 2553 17:55 น. - comment id 1154520
...คำตายก็เช่น ม่องเท่ง ซี้แหงแก๋ เดดสะมอเร่ ครับคุณแซม ถึงไม่เกี่ยวก็ชอบครับ ...อ้าว คุณวลีแล้วผมล่ะครับไม่ชมนิดนึงเหรอ
5 กันยายน 2553 14:10 น. - comment id 1154542
คุยกันน่ารักจัง คุณแซมวลีมาเอาใจช่วยค่ะ คุณแซมมีพรสวรรค์ อยู่ที่อย่าท้อที่จะฝึกค่ะ
5 กันยายน 2553 23:19 น. - comment id 1154557
ขอบคุณค่ะ คุณวลีฯ ที่ให้กำลังใจแซม แซมค่อนข้างใจร้อน..เดี๋ยวเขียนแล้วขยำๆ ทิ้งหมด....แต่จะพยายามนะคะ...ดีใจจังที่คุณวลี เป็นแรงใจให้.. ขอบคุณคุณครูพี่กบ สำหรับตัวอย่างคำตาย...ถ้าไม่บอก แซมไม่ทราบนะเนี่ยะ คิดว่า คำตาย เช่น..กบ คำเป็น แบบ...แซม ไปหละ เดี๋ยวถูกเขกหัว..
6 กันยายน 2553 11:39 น. - comment id 1154609
ถูกต้องครับเข้าใจจับคู่คำนะ