ยังงดงามอยู่ในความรู้สึก ในความหมายลึกลึกคือความหมาย ในรอยยิ้มสดใสแย้มทักทาย อุ่นอิ่มสายไมตรีมีสัมพันธ์ รอยยิ้มใสเด็กน้อยคอยแต้มแต่ง มิแอบแฝงสิ่งใดใจสุขสันต์ มืออ่อนนุ่มเอื้อเฟื้อเพื่อแบ่งปัน ร่วมสร้างสรรสิ่งงดงามตามหัวใจ เมื่อเติบใหญ่เหตุไฉนไยจึงเปลี่ยน สิ่งที่เพียรสั่งสอนหายไปไหน เพื่ออำนาจวาดหวังช่างปะไร ทำร้ายใครที่ขวางทางเดินเรา โลกจะสวยด้วยผู้ใหญ่มิใช่หรือ ให้โลกลือปรากฎแก่ใครเขา เป็นตัวอย่างแก่เด็กน้อยคอยดูเอา ทำทุกอย่างทันเท่าด้วยเมตตา ด้วยซื่อตรงมั่นคงต่อหน้าที่ เป็นคนดี-ศักดิ์ศรีวงษ์สง่า มีคุณธรรมน้อมนำจริยา มีวาจานอบน้อมและถ่อมตน
2 กันยายน 2553 07:38 น. - comment id 1154116
อรุณสวัสดิ์วันสวยามค่ะ..
2 กันยายน 2553 10:17 น. - comment id 1154127
ใช่ค่ะโลกสวยด้วยผู้ใหญ่..เห็นด้วยค่ะ
2 กันยายน 2553 11:12 น. - comment id 1154151
สวัสดีคะครูกระดาษทราย โลกครูกระดาษทรายสวยด้วยพื้นที่สีเขียวอุดมสมบูรณ์คะ
2 กันยายน 2553 11:14 น. - comment id 1154152
สวัสดีคะคุณวลีลักษณา ใช่คะ นั่นคือหน้าที่
2 กันยายน 2553 14:12 น. - comment id 1154174
อยู่ใกล้พระ อย่าไปสึกพระซะล่ะ อิอิ อ่านเพลงพิณแล้วเพราะดี
2 กันยายน 2553 19:44 น. - comment id 1154210
พี่กฤษ์ แหมพูดสะกระต่ายเสียหาย แค่ชายหหางหมาเป็นฝูงคะ ขอบอก คนน่ะคะ อย่าคิดเป็นอย่างอื่น อิ๐ๆ