๐ ฟ้ามืดมัวหม่นเศร้า คละคลุ้งเคล้ากลิ่นระไอ ผลิไม้ระบัดใบ ชรอุ่มพุ่มพนา ๐ ไม้บานผิบังใบ สดไสวละลานตา ลมโชยระรื่นมา ไหวระริกระเริงชล ๐ ผาดโผนกระจายคว้าง บ่ละวางกระจ่างจน ลอยลิ่วสิเมฆฝน จรดลถะถั่งกราย ๐ เมฆมัววสันต์เวียน อุตุเพียรมิเสื่อมคลาย เนื่องนองฟองกระจาย ระดะล้น ณ แนวไพร ๐ ฟ้าคลุ้มทะมึนนาน แล้ววิญญาณละสู่ใด เพ่งพิศมิสดใส มนนั้นสุดหมองมัว ๐ เย็นลมกระพือพัด จะสบัดผิวตัว อกขวัญสั่นระรัว สดับข่าวแล้วร้าวราน ๐ ลุงชูผู้ประเสริฐ ที่ก่อเกิดดำเนินการ มุ่งนำดั่งสายธาร ตลอดชีพเพื่อชูทาง ๐ หวังกายได้ผ่อนพัก สิทธิจักรในคัคนางค์ จิตใจคงปล่อยวาง ผู้อยู่หลังดำเนินรอย ๐ ส่งคำมาขับกล่อม มนัสน้อมสุดเหงาหงอย อำลาฝ่าฝนปรอย เป็นเพลงกาพย์กราบศพลุง ************ ....................... เขียนในวัน ทราบข่าวการเสียชีวิต ของลุงชู สิทธิจักร นักส่งเสริมตีนเปิ้มแห่งบ้านเขาดิน ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ อำลา ด้วยอาลัย จาก....คนกุลา อดีต ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ ( ปี 2531-2537) องค์การพิทักษ์เด็กแห่งสหรัฐอเมริกา นครสวรรค์ (ประเทศไทย) (เซฟเดอะชิลเดร็น สหรัฐอเมริกา ประเทศไทย) นักส่งเสริมตีนเปิ้ม คือ นักส่งเสริมเกษตรผสมผสานเท้าเปล่า
30 สิงหาคม 2553 11:59 น. - comment id 1153622
ขอร่วมไว้อาลัยด้วยคนค่ะ คนดีๆนับวันจะลาจากไปค่ะ ..
30 สิงหาคม 2553 12:52 น. - comment id 1153649
ขอไว้อาลัยให้ท่านด้วยค่ะ
30 สิงหาคม 2553 13:30 น. - comment id 1153660
มาร่วมระลึกถึง และไว้อาลัยค่ะ
30 สิงหาคม 2553 19:24 น. - comment id 1153727
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ
30 สิงหาคม 2553 22:28 น. - comment id 1153766
มาร่วมไว้อาลับครับ
27 กันยายน 2553 20:11 น. - comment id 1158937
ขอบพระคุณ แทนครอบครัวของ ลุงชู สิทธิจักร นะครับ หลานแบม คุณ โคลอน คุณวลีลักษณา คุณหมออินสวน และคุณสุริยันต์ วิญญาณท่านคงมีความสุขแล้ว ตามผลกรรมดี ที่ได้กระทำมา ในแดนสุขาวดี แห่งสัมปรายภพ ครับ