นักล่าสนาม...ทีมชาติ

นายคำปาน

เกิดเป็นคนต้องดิ้นรนและขวนขวาย
เรียนแท๊บตาย 10 กว่าปีเป็นหนี้หลวง
ปริญญาหามาได้ดีใจปวง
แต่ก็พ่วงนอนที่บ้านไร้งานทำ (กรรม)
ทางที่ดีควรออกไปเพื่อไขว่คว้า
ไปตามล่าหาความฝันกันสักหน
เปิดสอบไหนกรูเข้าไปกันทุกคน
เผื่อส้มหล่นสอบติดมา...ข้าราชการ
 ****************
ยาย...ของผมคือคนหนึ่งในเหล่านั้น
เปิดสอบกันอยู่ที่ไหนใครอยากถาม
เป็น She รู้ไปทุกที่ทั่วเขตคาม
เหมือนทุกยามยายจดจ่อรอสอบจริงๆ
 
ไม่ได้ว่าหรือหาเรื่องไรหรอกนะ (จ๊ะ)
เข้าใจจ๊ะสอบต่อไปอย่าได้นิ่ง
คงจะมีที่สักวันฝันเป็นจริง
ได้ทุกสิ่งที่ยายนั้นฝันต้องการ
****************
สอบครั้งนี้หากไม่ได้ไม่ Worry (เน๊อะ)
เดี๋ยวก็มีที่สอบใหม่ไปเรื่อยๆ
อบต.เปิดสอบแน่อย่าแชเชือย
อย่าเพิ่งเหนื่อย กทม. กำลังมา
 
แต่ยังไงให้ดูแล Health Care ด้วย
อยากจะช่วยให้มากๆหากไม่ว่า
อยากจะไปด้วยทุกที่ถ้ามี...ปัญญา
หรือจะส่งค่ารถราก็ยังดี
 ****************
แต่...ก็อีกนั่นแหล่ะสอบบ่อยครั้ง
เรื่องตงตังหามาได้ไม่มีเหลือ
อยากให้เก็บไว้หน่อยคอยจุนเจือ
เก็บไว้เผื่อเราได้ใช้ยามขาดแคลน
 
ฝันของใครก็ฝันไปไม่ได้ว่า
แต่อย่าบ้า...เห่อสอบนักลำบากแสน
เห็นยายเหนื่อยตูเหนื่อยด้วยช่วยลุ้นแทน
หากมาตรแม้นถึงเวลาคงมาเอง
 ****************
คงมีแต่กำลังใจให้วันนี้
ตังไม่มีหมดเพราะสอบรอบที่แล้ว
สู้ต่อไป...ยายของข้าใครอย่าแซว
คงไม่แคล้วถึงฝั่งฝันสักวันเอย...				
comments powered by Disqus
  • นายคำปาน

    23 สิงหาคม 2553 23:23 น. - comment id 1152703

    วันเกิดแฟนครับ
  • โอ้ละหนอ

    23 สิงหาคม 2553 23:51 น. - comment id 1152708

    41.gif41.gif41.gifปรบมือให้นักล่าฝันค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน