ฉันเคยฝันหวานไว้เมื่อวัยเยาว์ จะนำเอาชุดขาวมาสวมใส่ พยาบาลงานเหนื่อยแต่ไฉไล พร้อมดูแลคนไข้ด้วยใจรัก ฉันไม่ได้สวมชุดขาวดั่งใจนึก เพราะลึกลึกนั้นฉันมีชะนัก ฉันกลัวเลือดทำให้ต้องอกหัก ปล่อยความฝันทะลักหลุดลอยไป ฉันเลยฝันต่อไปใส่ชุดเขียว คือฉันเชียวเหมาะสมต้องสวมใส่ เป็นทหารพลร่มให้สมใจ กระโดดไปกลางเวหาเวลางาน ฉันไม่ได้สวมชุดเขียวดั่งใจคิด เพราะฉันติดที่ใจไม่อาจหาญ กลัวความสูงขาสั่นมิได้การ มีชีวิตไม่ยืนนานถ้าขืนเป็น อดทหารพยาบาลไปแล้วสอง ฉันนั่งตรองลองคิดยากแสนเข็ญ พัฒนาชุมชนอยากแลเห็น ชาวบ้านเป็นสุขทั่วทุกชั่ววัน ฉันเรียนจบบัญชีนี้สายตรง ฉันยังคงทำไม่ได้ถึงปลายฝัน สอบไม่ได้คนละสายงานกัน ไปไม่ถึงฝั่งฝันเหมือนดั่งเคย วาดฝันไว้ไปไม่ได้สักหนทาง ใจอ้างว้างที่สุด ที่สุดเอ๋ย ไปไม่ถึงดวงดาวดั่งวาดเลย ฉันจึงต้องก้มเงยอยู่หน้าคอม ฉันนั่งวุ่นอยู่กับเงินของชาวบ้าน อยู่กับงานแสนสุขใจให้หล่อหลอม อยู่กับงานเพื่อเก็บเงินและอดออม ฉันต้องยอมเก็บฝันวันวานจม
23 สิงหาคม 2553 18:20 น. - comment id 1152246
ไม่เป็นไร จบบัญชีมาเดี๋ยวจ้างไปเป็นแคชเชียร์ที่ไร่ผาสุก คอยนับตังค์แทนเจ้าของไร่ที
23 สิงหาคม 2553 14:11 น. - comment id 1152397
ทุกคนมีฝันครับ แต่น้อยคนนักที่จะไปถึงฝันได้ อาจจะมีไม่ถึง 5%ในสังคม ไม่เป็นหรอกครับอย่าที่พ่อบอก การทำหน้าที่ของตนคือการทำดีครับ
23 สิงหาคม 2553 15:54 น. - comment id 1152651
เข้ามาดูความฝันค่ะ
23 สิงหาคม 2553 16:11 น. - comment id 1152658
หวัดดีครับคุณน้ำตาลหวาน ต้องถึงซิครับ 555
23 สิงหาคม 2553 17:13 น. - comment id 1152671
เห็นบอกเอาชุดขาวมาสวมใส่ แม่แก้วแบม นึกว่าคนสวยจะบวชชี.. จะได้ไปด้วย เง้อ... อิ ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นผู้พิชิตดวงอาทิตย์ เป่าให้มันดับ.. โตมาหน่อย อยากเป็น ดาวหาง จะได้พุ่งไปเที่ยวที่โน่น ที่นี่ได้ ตอนนี้ อยากเป็นนางงาม ...5555 แต่สายไปแล้ว แม่แก้วแบม.. ทักทายก่อนเลิกงานจ้า..
23 สิงหาคม 2553 22:18 น. - comment id 1152691
ไหง ไปไม่ถึง เดี๋ยวสตาร์ทรถอีกที แต่งเครื่องอีกหน่อย คงไปถึงคับ มาหยอกเล่นคับ
24 สิงหาคม 2553 08:28 น. - comment id 1152741
แวะเข้ามาเยี่ยม และให้กำลังใจครับ
24 สิงหาคม 2553 08:33 น. - comment id 1152742
มาเป็นกำลังใจค่ะ...
24 สิงหาคม 2553 09:21 น. - comment id 1152757
กลับไม่ได้ไปไม่ถึง คิดถึงชื่อเพลงนี้เลยค่ะพี่พิมฯ "กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง" บางครั้งความฝันก็เป็นแค่ฝันจริงๆค่ะพี่พิม
24 สิงหาคม 2553 09:22 น. - comment id 1152758
10 ไหนๆก็ไหนๆแระ ขอนะคะ อิอิ
24 สิงหาคม 2553 17:17 น. - comment id 1152809
งั้นเปลี่ยนมาฝันใกล้ๆกันดีกว่า..เด่วอ้อยไป เป็นเพื่อนด้วย..อิอิ
24 สิงหาคม 2553 18:59 น. - comment id 1152823
มาเป็นกำลังใจให้คะ
25 สิงหาคม 2553 18:04 น. - comment id 1152922
ทุกคนมีสิทธ์จะฝัน