พระธุดงค์สองวัดเถียงกันอยู่ วัดของฉันนั้นเลิศหรูกว่าวัดท่าน ทั้งใหญ่โตและโอฬารสาระพัน ต้องพายเรือข้ามน้ำกัน...ขบฉันที วัดของฉันนั้นใหญ่โตโอ่อ่ากว่า เพราะเวลาเข้าสุขาทุกครั้งนี่ ตอนถ่ายทุกข์แต่ละครั้งฟังให้ดี ใช้เวลาหลายนาที...ก่อนหล่นดัง พระอีกรูปแสนอดรนทนไม่ไหว ท่านโปรดฟังความยิ่งใหญ่วัดฉันมั่ง วัดของฉันชื่อ...ไม่มี-ที่จีรัง มีความว่างสุดฟากฝั่ง - อนัตตา ถ้าอยากรู้ว่าวัดฉันกว้างแค่ไหน ได้โปรดลองเดินออกไปจากวัดข้า วัดของฉันไม่กำหนดเงื่อนเวลา หรือใครกล้าเถียงฉันไหม...ไม่ใหญ่เลย
20 สิงหาคม 2553 07:41 น. - comment id 1152051
สวัสดีค่ะพี่ใบไม้... ขอบคุณสำหรับกลอนดีๆอีกแล้วค่ะ.. ขอให้วันนี้เป็นวันที่มีความสุขสำหรับพี่ใบไม้นะคะ... (แซมศิษย์วัดเส้าหลิน) มะขิ่น De Calif.
20 สิงหาคม 2553 09:43 น. - comment id 1152084
สวัสดีคะ คุณกระบี่ใบไม้ Gemini58...ติดกลอนคุณเหมือนติดฝิ่นแน่...แหง๋แก๋เลยคะ